Việt Nam có 5 “thiên đường” nghỉ dưỡng đẹp nhất biển Đông

Google News

(Kiến Thức) - Việt Nam chiếm ưu thế áp đảo với 5 trong 9 khu nghỉ dưỡng đẹp nhất biển Đông, CNN bình chọn. 

Việt Nam chiếm ưu thế áp đảo với 5 trong 9 khu nghỉ dưỡng đẹp nhất biển Đông, so với các quốc gia khác trong khu vực như Trung Quốc, Philippines, Malaysia, CNN bình chọn.

Trong số những quốc gia ở khu vực biển Đông, Việt Nam có 5 khu nghỉ dưỡng bãi biển đẹp nhất do CNN bình chọn, gồm Six Senses Côn Đảo, đảo Phú Quý, đảo Cát Bà, Vinpearl và Whale Island. Còn lại, Trung Quốc có hai khu nghỉ dưỡng bãi biển đẹp nhất, gồm: khu nghỉ dưỡng Sheraton Sanya và khu nghỉ dưỡng Ritz-Carlton Sanya. Philippines, Malaysia mỗi nước sở hữu một. Trong đó, Philippines có khu nghỉ dưỡng El Nido Resorts và Malaysia sở hữu "thiên đường" nghỉ dưỡng đảo Gaya.

Đây là những địa điểm nghỉ ngơi, thư giãn cũng như ngắm mặt trời mọc lặn tuyệt vời nhất. Khi đến những nơi nghỉ dưỡng hàng đầu trong khu vực này, du khách sẽ cảm nhận được sự phục vụ như những ngôi sao điện ảnh hoặc quan chức cao cấp.

Dưới đây là 5 khu nghỉ dưỡng bãi biển tuyệt đẹp của Việt Nam do CNN bình chọn:

Khu nghỉ dưỡng bãi biển Six Senses Côn Đảo

 Khu nghỉ dưỡng Six Senses Côn Đảo.

Côn Đảo là nơi Mỹ từng giam cầm và tra tấn dã man những chiến sĩ cách mạng Việt Nam khiến nơi đây trở thành một trong những nhà tù khét tiếng. Thậm chí, Côn Đảo từng được gọi là "địa ngục trần gian", nhưng giờ đây nó trở thành một trong những điểm du lịch thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước nhất đến tham quan, nghỉ dưỡng ở khu vực Đông Nam Á.

Thêm vào đó, Côn Đảo xây dựng một công viên bảo tồn biển quốc gia và du khách có thể thưởng ngoạn các hòn đảo nguyên sơ đẹp nhất ở đây sau khi ngồi trên chuyến bay 45 phút cất cánh từ thành phố Hồ Chí Minh đến thẳng đó.

Six Senses Côn Đảo là khu nghỉ mát hạng 5 sao đầu tiên ở trên quần đảo này. Khu nghỉ dưỡng bãi biển này gồm 50 biệt thự, mỗi căn đều có hồ bơi riêng và kéo dài 1,6 km trên một bãi biển riêng biệt.

Đảo Phú Quý

 Du khách sẽ được phục vụ như những ông hoàng bà chúa khi đến đảo Phú Quý.

Nằm ở nơi xa hơn về phía Bắc, đảo Phú Quý là một địa danh nghỉ dưỡng chưa được nhiều người biết và khám phá vẻ đẹp yên bình và thơ mộng của nó. Thêm vào đó, những phương tiện giao thông đến được đây khá ít cũng như tốc độ di chuyển hàng ngày không nhiều khiến cho du khách càng hứng thú và muốn khám phá nơi này hơn những địa danh khác.

Để đến đảo Phú Quý, du khách sẽ phải ngồi thuyền và khởi hành từ thành phố Phan Thiết. Giá vé mỗi lượt dao động ở mức 7-14 USD và mất 5-7 giờ ngồi thuyền mới đến nơi.

Vinpearl (Nha Trang)
 Một phần khu nghỉ dưỡng bãi biển Vinpearl.

Khu nghỉ dưỡng Vinpearl nằm trên đảo Hòn Tre, là một thiên đường nghỉ dưỡng nhiệt đới tuyệt vời khi du khách đến Đông Nam Á nghỉ ngơi. Ngoài khu nghỉ dưỡng, nơi đây còn có công viên chủ đề, sân golf và hồ cá…

Du khách sẽ có dịp vui chơi thoải mái tại công viên giải trí Vinpearl Land với nhiều trò chơi kỳ thú, hấp dẫn cũng như sử dụng hệ thống bể bơi khách sạn ngoài trời rộng nhất Đông Nam Á hay bãi biển riêng tại khách sạn; ngắm vịnh Nha Trang bằng cáp treo và tham quan sân golf Vinpearl tuyệt đẹp…

Đặc biệt, du khách có thể đến Vinpearl bằng một chuyến tàu cao tốc chỉ mất 10 phút từ Nha Trang, hoặc bạn có thể đi cáp treo qua biển dài nhất trên thế giới.

Khu nghỉ dưỡng Whale Island (Khánh Hòa)

 Khi đến khu nghỉ dưỡng Whale Island , du khách có thể nhìn thấy những chú cá voi bơi lội gần bờ và thân thiện với con người.

Nằm ở phía Bắc Nha Trang, khu nghỉ dưỡng Whale Island được đặt tên theo những con cá voi và cá mập thường xuyên ghé vào thăm đảo để được cư dân nơi đây cho ăn. Thậm chí, người dân địa phương còn lập đền thờ cá voi bởi những dân chài tin rằng, họ phải cống nạp thức ăn cho loài "cá Ông" này để có thể thuận buồm xuôi gió trong mỗi chuyến ra khơi. 

Khu nghỉ dưỡng Whale Island có 23 ngôi nhà bungalow làm hoàn toàn bằng cọ, tre thiết kế theo phong cách Ấn Độ tọa lạc xung quanh vịnh. Khi đến nơi đây, du khách có thể tận hưởng dịch vụ lặn biển theo đẳng cấp quốc tế được National Geographic công nhận. 

Khu nghỉ dưỡng - Spa đảo Cát Bà

Cát Bà - quê hương của một trong những loài linh trưởng có nguy cơ tuyệt chủng cao nhất trên thế giới chính là voọc đầu vàng. Cát Bà nằm ở cuối phía Tây Nam vịnh Hạ Long.


Khu nghỉ dưỡng - Spa đảo Cát Bà là khách sạn sang trọng gồm một loạt các kiến trúc nối tiếp nhau như một công viên nước khá lớn, một quán “Bar Pirate" dưới lòng đất. Đặc biệt, nơi đây còn trưng bày những tháp pháo khổng lồ còn lưu giữ từ thời chiến tranh cho đến ngày nay.

TIN BÀI LIÊN QUAN 
ĐANG ĐỌC NHIỀU

Nhật Anh (theo CNN)

Bình luận(0)