Lumia 830 ra mắt tại VN với giá rẻ giật mình

Google News

(Kiến Thức) - Ở Châu Âu, Lumia 830 tung ra thị trường giá 330 euro (tương đương 9,7 triệu VND), nhưng tại Việt Nam, Microsoft thông báo giá bán là 7,990,000 VND.

Đây là mức giá Microsoft đưa ra với mong muốn nhiều nhân viên văn phòng có thể trở thành chủ nhân của chiếc Lumia dòng cao cấp, sang trọng, lịch lãm với nhiều tính năng ưu việt. Giá thấp hơn 1,7 triệu so với mức công bố tại IFA, Berlin, Đức khoảng 10 ngày trước.
Lumia 830 có thiết kế vuông vắn với khung viền kim loại cứng cáp giống như Lumia 930.
Lumia 830 ra đời tiếp nối sau thành công của dòng Lumia hạng sang 930, kế thừa nhiều tính năng của chiếc điện thoại đàn anh này như sở hữu thiết kế khung nhôm nhưng dáng mỏng và nhẹ hơn. Camera có độ phân giải cao 10 megapixel, cảm biến 1/3.4 inch, ống kính carl zeiss, có tính năng chống rung quang học.
Khác với 930, nắp lưng của 830 có thể tháo ra dễ dàng nhưng vẫn đảm bảo chắc chắn. Sản phẩm tích hợp cả công nghệ sạc không dây.
Với mức giá này, Lumia 830 bước vào cuộc cạnh tranh với các model tầm trung của các dòng điện thoại khác như HTC, Samsung.
Chiếc điện thoại này sẽ có mặt tại thị trường Việt Nam vào tháng 10/2014.
Lumia 830 ở Việt Nam có 4 màu đen, trắng, xanh và da cam.
Chia sẻ trong cuộc ra mắt Lumia 830, đại diện Microsoft chia sẻ về tin đồn hãng này sẽ bỏ thương hiệu Nokia trên các dòng sản phẩm điện thoại của mình trong thời gian tới. Microsoft khi mua lại thương hiệu Nokia có những cam kết cần tuân thủ giữa hai hãng. Cụ thể, Microsoft được quyền sử dụng thương hiệu Nokia trong vòng 10 năm kể từ khi chuyển giao. 
Tuy nhiên, Microsoft chủ trương sẽ giữ lại thương hiệu Nokia trên một số sản phẩm điện thoại đơn giản. Còn dòng sản phẩm smartphone, hãng này có chủ trương thay đổi bằng một nhãn hiệu mới càng sớm càng tốt. Tuy nhiên, thương hiệu mới sẽ có sự chuyển đổi không quá bất ngờ và vẫn mang đặc tính nổi trội vốn là thế mạnh của các dòng sản phẩm cao cấp của Nokia tính đến thời điểm này.
Châu Giang

Bình luận(0)