Ông Lê Hồng Anh làm việc với Vusta

Google News

Ông Lê Hồng Anh cũng đề nghị các bộ ngành có liên quan hoàn tất các thủ tục để Điều lệ của Liên hiệp Hội sớm được Thủ tướng phê chuẩn.

- Ngày 4/4, tại buổi làm việc với Liên hiệp các Hội KH&KT Việt Nam (VUSTA) ông Lê Hồng Anh, Uỷ viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư đã ghi nhận, biểu dương những nỗ lực của Liên hiệp hội trong thời gian qua, đồng thời đề nghị VUSTA cần thực hiện 4 nhiệm vụ trọng tâm để phát huy cao nhất năng lực sáng tạo của đội ngũ trí thức.

Ông Lê Hồng Anh tại buổi làm việc với Vusta
Ông Lê Hồng Anh (thứ 2 từ trái sang) tại buổi làm việc với Vusta

Tại buổi làm việc này, GS. VS Đặng Vũ Minh cho biết, đến nay, VUSTA đã có 58 liên hiệp hội ở các tỉnh thành phố trực thuộc TW, các hoạt động phổ biến kiến thức, hoạt động tư vấn, phản biện và giám định xã hội đã có nhiều thành công...

Tuy nhiên, trong thời gian qua, hoạt động của VUSTA vẫn còn một số khó khăn như 2 đề án cơ chế tài chính và cơ chế tham mưu và tư vấn, phản biện và giám định xã hội của VUSTA dù đã được chuẩn bị song vẫn chưa được trình Ban Bí thư để xin ý kiến.

Bên cạnh đó, sau gần 2 năm tổ chức Đại hội, Điều lệ Đại hội VI của Liên hiệp Hội Việt Nam vẫn chưa được phê chuẩn.

Về tổ chức, tuy có tăng về số lượng nhưng chất lượng và hiệu quả hoạt động còn hạn chế; tỷ lệ trí thức tập hợp trong các tổ chức của Liên hiệp Hội Việt Nam còn thấp; điều kiện hoạt động của Liên hiệp Hội ở trung ương và các địa phương tuy đã được cải thiện hơn so với trước song vẫn còn nhiều khó khăn về cơ chế, chính sách, bộ máy tổ chức và cơ sở vật chất.

Công tác tư tưởng đối với đội ngũ trí thức chưa được quan tâm đúng mức, chưa tổ chức được những diễn đàn phù hợp để cung cấp thông tin và tạo môi trường thuận lợi để anh chị em trí thức có thể bày tỏ quan điểm và đóng góp ý kiến vào những chủ trương, chính sách phát triển đất nước, đặc biệt trong lĩnh vực khoa học và công nghệ, giáo dục và đào tạo, bảo vệ sức khoẻ. . .

Cũng tại buổi làm việc, đại diện các hội thành viên của VUSTA đã bày tỏ mong muốn, Đảng, Nhà nước cần tiếp tục coi trọng, đánh giá đúng và sử dụng đội ngũ trí thức khoa học công nghệ, thể hiện bằng những chính sách đãi ngộ và cơ chế chính sách cụ thể.

GS. VS Trần Đình Long, Hội Giống cây trồng Việt Nam cho rằng, nhà nước cần chú trọng và có chiến lược trong việc đào tạo nhân tài, tạo môi trường làm việc thuận lợi hơn nữa cho các nhà khoa học, để họ có thể chuyên tâm làm công tác khoa học mà không phải lo những việc đời thường....

Kết luận buổi làm việc đồng chí Lê Hồng Anh khẳng định: VUSTA có vai trò quan trọng trong việc tập hợp, đoàn kết phát huy sức mạnh sáng tạo của đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ nước nhà. Đảng và Nhà nước luôn tạo điều kiện để VUSTA thực hiện tốt chức năng và nhiệm vụ của mình.

Ông Lê Hồng Anh cũng nhất trí với báo cáo và biểu dương hoạt động của Liên hiệp Hội Việt Nam trong thời gian qua. Ông cũng nhấn mạnh: Là một tổ chức chính trị-xã hội có chức năng tập hợp, đoàn kết phát huy tiềm năng trí tuệ của đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ Việt Nam, Liên hiệp Hội Việt Nam cần quan tâm chỉ đạo các hội ngành toàn quốc, các liên hiệp hội tỉnh/thành phố trực thuộc trung ương thực hiện các nhiệm vụ được giao.

Bên cạnh đó, các ý kiến phản ánh và đề xuất của Liên hiệp Hội Việt Nam sẽ được ghi nhận và Ban Bí thư, Bộ Chính trị sẽ tiếp tục quan tâm và chỉ đạo để Chỉ thị 42 thật sự đi vào cuộc sống, tạo sự chuyển biến căn bản trong hoạt động của Liên hiệp Hội Việt Nam. Ông Lê Hồng Anh cũng đề nghị các bộ ngành có liên quan hoàn tất các thủ tục để Điều lệ của Liên hiệp Hội sớm được Thủ tướng phê chuẩn.

Chi tiết buổi làm việc của ông Lê Hồng Anh tại Vusta, quý độc giả có thể theo dõi tại đây.

SH

>> xem thêm

Bình luận(0)