Những mẹo dùng iPhone không phải ai cũng biết

Google News

 Nhiều tính năng mới trên iPhone cho phép người dùng chặn tin nhắn rác, lưu vị trí đã đi qua và tạo nhiều cử chỉ điều khiển. 

Chặn số và khóa tin nhắn rác

Chức năng iMessage cho phép nhắn tin thuận tiện hơn, nhưng đồng thời cũng phiền phức hơn. Để chặn một số làm phiền, người dùng có thể vào cuộc trò chuyện, chọn Chi tiết ở góc phải, ấn vào chữ i gần số điện thoại và chọn chặn người dùng.

Những mẹo dùng iPhone không phải ai cũng biết
Nếu chỉ muốn tắt thông báo nhưng không chặn số, người dùng có thể làm tương tự, nhưng ở bước cuối, chọn Không làm phiền thay vì chặn người dùng.
Ra lệnh bằng cách nghiêng đầu

Đây là tính năng ít người biết đến trên iPhone, cho phép người dùng điều khiển máy bằng cách nghiêng đầu.

Những mẹo dùng iPhone không phải ai cũng biết

Để kích hoạt, người dùng cần vào Cài đặt, chọn Trợ năng, chọn Điều khiển Công tắc. Sau đó, thiết lập một điều khiển mới, chọn nguồn là Camera, cử chỉ là Nghiêng đầu sang trái, và tùy chọn hệ thống là Siri. Lệnh này sẽ cho phép camera quan sát, và tự mở Siri khi người dùng nghiêng đầu sang trái.

Sau đó, ấn Trở về và bật tính năng Điều khiển công tắc.

Trên màn hình sẽ xuất hiện nhiều hình tam giác xanh dương quét các ứng dụng, lắc đầu qua trái và Siri sẽ xuất hiện.

Tập phát âm cho Siri

Siri là trợ lý ảo tuyệt vời và có khả năng nhận diện giọng nói khá tốt. Tuy vậy, đa số các Siri gặp khó khăn khi phát âm tên gọi không phải tiếng Anh.

Những mẹo dùng iPhone không phải ai cũng biết

Nếu Siri đọc sai tên bạn, hãy trả lời với “You didn’t pronounce my name correctly” (Bạn đã đọc không đúng tên tôi). Sau đó, Siri sẽ yêu cầu bạn tự đọc tên mình và máy sẽ học theo ở những lần sau.

Xem những địa điểm bạn đã đi qua

iPhone có tính năng tự động lưu lại tất cả các nơi bạn đã đi qua và lưu vào dữ liệu vị trí. Thông tin này được dùng để tăng trải nghiệm người dùng, dù cũng dấy lên nhiều mối nghi ngờ về bảo mật.

Những mẹo dùng iPhone không phải ai cũng biết

Nếu muốn biết bạn từng đến đâu, hãy vào Cài đặt, chọn Bảo mật, Dịch vụ vị trí, Dịch vụ hệ thống, chọn Những nơi thường đến. Máy sẽ thể hiện bản đồ những nơi bạn đã đi qua.

Chụp hình bằng phím cứng

Tính năng này đã được thêm vào từ lâu, nhưng nhiều người vẫn không phát hiện.

Thay vì dùng phím ảo, người dùng có thể ấn phím âm lượng để chụp ảnh. Bằng cách này, trải nghiệm sẽ giống máy ảnh chuyên nghiệp hơn, đồng thời các bức ảnh sẽ ít rung, cho chất lượng cao hơn.
Những mẹo dùng iPhone không phải ai cũng biết

Theo Tri Thức Trực Tuyến

Bình luận(0)