Petrolimex “ôm thêm” sản xuất… sơn

Google News

Lãnh đạo Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) đã phê duyệt đề án xây dựng hệ thống phân phối sơn Petrolimex.

Lãnh đạo Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) đã phê duyệt đề án xây dựng hệ thống phân phối sơn Petrolimex. Đây là nội dung của thông báo mới nhất được “ông lớn” Petrolimex phát đi.

Theo đó, 2.170 cửa hàng xăng dầu Petrolimex trên toàn quốc sẽ trực tiếp giới thiệu, cung cấp các loại sơn do Công ty Sơn Petrolimex sản xuất. Đây được coi là một bước đi của tập đoàn này trong tiến trình phát huy tính hệ thống, phát triển sản xuất, nâng cao hiệu quả kinh doanh.

Sơn Petrolimex được giới thiệu là sản phẩm được sản xuất trên dây chuyền hiện đại, tiên tiến của châu Âu; bằng nguồn nguyên liệu chủ yếu được nhập khẩu; không sử dụng các chất độc hại như chì, thủy ngân; không chứa các thành phần gây ảnh hưởng đến sức khỏe và môi trường sinh thái.

Hiện tại, các sản phẩm của Sơn Petrolimex gồm sơn dân dụng và sơn công nghiệp, chuyên dụng. Ngoài ra, Công ty Sơn Petrolimex sản xuất các sản phẩm sơn mang dấu hiệu nhận diện thương hiệu Petrolimex cung cấp riêng cho các đơn vị thành viên để phòng chống các hành vi lạm dụng, xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu Petrolimex.

Trước đó, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt kế hoạch sản xuất kinh doanh và đầu tư phát triển 5 năm 2011 – 2015 của Petrolimex.

Mục tiêu tổng quát là xây dựng Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam trở thành một tập đoàn kinh tế mạnh của Việt Nam, lấy kinh doanh xăng dầu làm ngành nghề kinh doanh chính; tiến tới chấm dứt đầu tư ngoài ngành.

Theo đó, tập đoàn này sẽ thoái vốn tại các công ty không thuộc lĩnh vực kinh doanh chính; xây dựng lộ trình thoái vốn cụ thể tại các lĩnh vực đầu tư có hiệu quả thấp, không trực tiếp liên quan tới lĩnh vực kinh doanh chính, không có khả năng tăng trưởng về quy mô và hiệu quả.

(Theo Đất Việt)

[links()]

Bình luận(0)