TGĐ Vinamilk Mai Kiều Liên được Forbes vinh danh

Google News

Bà Mai Kiều Liên, TGĐ Vinamilk, là người phụ nữ Việt Nam duy nhất có mặt trong danh sách 50 nữ doanh nhân quyền lực nhất châu Á của Forbes.

- Bà Mai Kiều Liên, TGĐ Vinamilk, là người phụ nữ Việt Nam duy nhất có mặt trong danh sách  50 nữ doanh nhân quyền lực nhất châu Á do tạp chí Forbes bình chọn.

Theo đánh giá của Forbes, bà Mai Kiều Liên là “át chủ bài” trong ngành công nghiệp sữa Việt Nam. Bà Liên sinh ra ở Pháp và học tại Moscow (Nga). Năm 1976, bà Liên quay về Việt Nam, làm việc cho Công ty Sữa và Café miền Nam và tham gia hiện đại hóa hợp tác xã chăn nuôi bò sữa nhà nước. Sau quá trình tư nhân hóa năm 2003, bà trở thành chủ tịch Vinamilk, "đưa hãng trở thành một trong những thương hiệu ăn nên làm ra nhất Việt Nam và được nể trọng khắp châu Á".
 

Chủ tịch ForbesWoman Moira Forbes cho biết: “Danh sách lần đầu công bố này ghi nhận những cách thức mang tính đột phá mà những nữ doanh nhân châu Á đang dẫn dắt một số lĩnh vực tăng trưởng sôi động nhất khu vực”.  

“Thông qua quyền lực và tầm ảnh hưởng trong lĩnh vực của mình, những người được vinh danh tạo cầu nối giữa những ngành công nghiệp đa dạng, các quốc gia và các thế hệ. Mặc dù mỗi người thay đổi một mặt của nền kinh tế châu Á, họ vẫn tạo nên cơ hội cho các nhà lãnh đạo tương lai”.

Cùng trong danh sách này còn có người giàu nhất nước Úc Gina Rinehart, bà Wei Sun Christianson, đồng CEO hãng máy bay Asia Pacific, bà Cher Wang, đồng sáng lập chủ tịch hãng điện thoại HTC. 

Bà Sun Yafang, chủ tịch Hãng công nghệ Huawei (Trung Quốc), cũng được vinh danh. Tại Hội nghị Di động Thế giới MWC 2012, Huawei đã giới thiệu dòng điện thoại mà họ cho là “tốt hơn cả iPhone 4”.

Lê My (theo BBC, Forbes)

Bình luận(0)