Bóc mẽ lý do đàn ông tự sướng nhiều hơn phụ nữ

Google News

(Kiến Thức) - Các quý ông này thường bỏ ra trung bình 10 phút với khoảng 26 lần mỗi ngày để ngắm cánh tay, nụ cười hay mái tóc mình.

Boc me ly do dan ong tu suong nhieu hon phu nu
Đàn ông bị "nghiện" ngắm mình trong gương. Ảnh minh họa: larep.fr. 
Kết quả một cuộc khảo sát trên 1.000 người Anh trên một trang web thời trang và thẩm mỹ dành cho nam giới cho thấy rằng, rất nhiều đàn ông tự sướng ngắm mình trong gương, trung bình 23 lần/ngày, con số này đối với phụ nữ chỉ là 16 lần.
Trong khi phụ nữ có xu hướng kiểm tra tóc và xem phấn son trên gương mặt có bị trôi hay không thì hầu hết nam giới dành thời gian để ngắm nghía toàn bộ cơ thể mình.
Các quý ông này thường bỏ ra trung bình 10 phút mỗi ngày để đứng trước gương và có tới 11% số người tham gia phỏng vấn tự xác nhận, mỗi ngày phải soi gương không dưới 30 lần.
76% nam giới thích ngắm cánh tay của mình, 54% thích ngắm cẳng chân, 49% thích nhìn nụ cười, 43% thích nhìn ánh mắt và 38% thích nhìn mái tóc của mình.
Nhìn chung, có 82% nam giới được hỏi thừa nhận tầm quan trọng của việc giữ một ngoại hình đẹp, đó là lý do tại sao mà 67% trong số họ sử dụng ít nhất 3 loại mỹ phẩm, trong khi 34% thừa nhận có sử dụng sản phẩm làm đẹp của bạn gái hoặc của người phụ nữ sống cùng nhà. 9% số người được hỏi cho biết họ thường xuyên sử dụng mỹ phẩm dành cho phụ nữ.
Bà Tracey Denison, Giám đốc website tiến hành cuộc khảo sát trên phân tích, hành vi này có thể có liên quan tới xu hướng selfie (tự chụp ảnh cá nhân) đang ngày một phổ biến, nó là một trong những nguyên nhân gây nên tính tự phụ ở đàn ông, khi đó đàn ông ngày càng coi trọng vẻ bên ngoài của mình.
Linh Thu

Bình luận(0)