Tỷ phú Nga gây sốc, loại cả 4 con ra khỏi di chúc

Google News

Tỷ phú giàu thứ 2 nước Nga, Mikhail Fridman đã quyết định di chúc toàn bộ tài sản làm từ thiện dù ông có đến 4 người con....

Báo Kinh doanh Pháp luật dẫn nguồn tin từ tờ Russia Today (RT) đưa tin, tỷ phú giàu thứ 2 nước Nga, Mikhail Fridman cho biết sẽ không đưa tên con cái vào di chúc vì muốn họ tự tạo ra của cải cho mình.
Tỷ phú Mikhail Fridman nói: “Tôi không thích phô trương, nhưng tôi khẳng định tôi sẽ chuyển toàn bộ số tiền của mình để làm từ thiện. Tôi không có kế hoạch để số tiền đó cho các con thừa kế”.
Theo Fridman, cho người trẻ số tiền lớn có thể hủy hoại cuộc đời của họ. Ông còn cho hay ông không muốn con mình tham gia vào hoạt động kinh doanh của hãng Alfa Group do ông lãnh đạo.
Fridman muốn con cái tiếp bước mình và tạo ra cơ nghiệp của riêng họ. Một lý do khác là ông không muốn con gái lớn - Laura trở thành mục tiêu của những kẻ có ý đồ xấu.
Ty phu Nga gay soc, loai ca 4 con ra khoi di chuc
Tỷ phú Mikhail Fridman cho biết sẽ không đưa tên con cái vào di chúc vì muốn họ tự tạo ra của cải cho mình. 
Theo thống kê của tạp chí Forbes, tỷ phú 52 tuổi này hiện có 14,2 tỷ USD, là người giàu thứ hai nước Nga và thứ 63 thế giới. Ông là đồng sáng lập kiêm chủ tịch Tập đoàn đa ngành Alfa Group, có nhà băng tư nhân lớn nhất Nga - Alfa Bank, Tập đoàn bán lẻ X5 Retail - có chuỗi siêu thị tại Nga. Ông cũng có cổ phần trong kênh truyền hình A1 TV Channel và công ty đầu tư LetterOne.
Là người gốc Do Thái - Ukraina, Fridman là một nhân vật quan trọng trong cộng đồng người Do Thái. Ông đã giúp thành lập một quỹ trị giá hàng triệu đô la để thưởng và thúc đẩy những thành tựu của người Do Thái. Ông cũng được biết đến là một người rất đam mê nghệ thuật và thường xuyên tài trợ cho các nhà hát quanh Moscow.
Báo Dân trí dẫn nguồn tin cho biết, tỷ phú Fridman hiện có 4 người con. Trong đó, Laura (22 tuổi), là cô con gái lớn nhất. Con út của nhà tài phiệt này mới lên 10 tuổi.
Xu hướng này bắt đầu xuất hiện và có dấu hiệu gia tăng với các tỷ phú giàu nhất thế giới. Theo đó, nhiều doanh nhân sở hữu khối tài sản khổng lồ quyết định dành tặng toàn bộ sản nghiệp để làm từ thiện, thay vì để lại cho con cháu và người thân trong gia đình. Những cái tên nổi bật tiêu biểu như Bill Gates, người sáng lập Microsoft, Hoàng tử Saudi Waleed Bin Talal, hay ông chủ của Facebook Mark Zuckerberg…
Mời quý độc giả xem video Cuộc sống xa hoa ở Dubai (nguồn Youtube):
Theo Người Đưa Tin

Bình luận(0)