Sốc: Tỷ phú Abramovich tiếp tay nạn rửa tiền

Google News

Roman Abramovich sở hữu một công ty giải trí ở Bogota (Colombia) và theo điều tra của báo chí nước này, đây là một công ty rửa tiền cho bọn Mafia.

 
Không chỉ đầu tư vào dầu mỏ ở Arauca (Colombia), Quỹ đầu tư ARA Capital của Abramovich còn sở hữu một công ty giải trí và Marketing có tên MHC. Công ty này đặt trụ sở tại số 25 đường San Victorino, Bogota và được giới thiệu là đơn vị chuyên tổ chức các buổi diễn ca nhạc, các trận đấu bóng đá từ thiện và cả những tour du lịch... Với những hạng mục như thế, lẽ ra số lượng nhân viên phải rất đông đảo.
Ấy thế nhưng theo điều tra từ El Tiempo, hàng ngày chỉ có khoảng 10 người đi qua đi lại tại công ty. Càng đáng ngạc nhiên hơn, doanh thu hàng quý của MHC đều không dưới 10 triệu USD. Vậy họ kiếm tiền như thế nào?
El Tiempo hé lộ như sau: Các buổi diễn ca nhạc hay các trận đấu bóng đá từ thiện do MHC tổ chức sẽ bán ra một lượng vé “row 0” dành cho những người mua vé vì mục đích từ thiện chứ không trực tiếp đến sân. Mỗi sự kiện có khoảng 30.000-40.000 vé “row 0” được phát hành và MHC đã dùng “tiền bẩn” của một số tổ chức tội phạm để mua lại gần như toàn bộ số vé ấy.
Chuyện rửa tiền theo kiểu này không còn xa lạ ở Colombia. Mùa hè năm ngoái, cha con Messi cũng đã bị tiến hành điều tra những cáo buộc rửa tiền cho trùm ma túy Andres Barco thông qua các trận giao hữu “Messi và những người bạn”. Chính phủ Colombia biết, nhưng vì đứng đằng sau nó là những thế lực bên ngoài cực lớn, nên họ đành làm ngơ.
Theo Người Đưa Tin

Bình luận(0)