"Đọ" biệt thự triệu đô của các tỷ phú

Google News

(Kiến Thức) - Các tỷ phú thế giới không tiếc tiền để mua hoặc xây dựng những biệt thự tráng lệ với trị giá hàng triệu đô.

Biệt thự của Abramovich: 75 triệu USD
Tỷ phú Nga Roman Abramovich đã thỏa thuận mua 3 trong số 5 căn hộ trong tòa nhà tại số 828, đại lộ số 5, New York với giá 75 triệu USD. Tỷ phú này cũng đang nuôi hy vọng mua nốt 2 căn hộ còn lại để ngôi nhà trở thành tài sản riêng của gia đình ông.
3 căn hộ đã mua bao gồm một căn dạng mái bằng, 1 căn dạng 3 sàn và 1 căn dành cho 2 hộ ở. Tổng diện tích của cả 3 căn hộ này là gần 1.400 m2. Trên sân thượng của 1 căn hộ là khoảng không gian lý tưởng để tận hưởng vẻ đẹp của công viên Central Park.
Căn nhà được xây dựng vào năm 1896 nhưng nó mới được tân trang lại hoàn toàn để bán. Tất cả các căn hộ trong biệt thự đều là sự kết hợp giữa thiết kế cổ điển và hiện đại, với nội thất cực kỳ sang trọng.
Tỷ phú Roman Abramovich "chịu chơi" khi bỏ ra số tiền "khủng" 75 triệu USD để mua 3 căn hộ trong ngôi nhà. 
Vẻ cổ điển và hiện đại trong một phòng khách của căn hộ.
Một phòng ngủ trong biệt thự. 
Biệt thự của Paulson: 29,9 triệu USD
Tỷ phú đầu cơ John Paulson mua căn biệt thự này vào năm 2010 với giá 24,5 triệu USD trước khi tiến hành cải tạo lại theo ý mình. Căn biệt thự có diện tích hơn 1.200 m2 với 7 phòng ngủ và 10 phòng tắm với nội thất sang trọng.
Ngoài ra, những người yêu thiên nhiên hẳn sẽ rất hài lòng với nơi này khi tòa nhà có nhiều không gian mở, những hồ nước, suối cùng một tầm nhìn ra những dãy núi xanh trùng điệp phía xa.
Căn nhà đang được vị tỷ phú rao bán với giá 29,9 triệu USD, tương đương khoảng 630 tỷ đồng.
 Toàn cảnh biệt thự khi hoàng hôn buông xuống.
Một phòng khách của biệt thự. 
 Phòng ngủ tiện nghi và sang trọng.
Biệt thự của Christy Walton: 12,5 triệu USD
Christy Walton, nữ tỷ phú giàu nhất nước Mỹ đồng thời là người giàu thứ 11 trên thế giới đang rao bán khu biệt thự với giá 12,5 triệu USD.
Khu biệt thự nằm ở phía tây tiểu bang Wyoming. Thoạt nhìn, khu biệt thự có vẻ mộc mạc, đậm chất đồng nội với những vườn hoa đầy màu sắc, tạo nên khung cảnh thiên nhiên đẹp như tranh vẽ.
Cả ngôi nhà và nội thất bên trong đều được làm bằng gỗ, với đầy đủ tiện nghi, được thiết kế độc đáo. Biệt thự có 6 phòng ngủ, 7 phòng tắm trong đó có một phòng tắm hơi. Ngoài ra, biệt thự còn có khu tập thể thao được trang bị với nhiều dụng cụ và máy tập hiện đại.
Khu chính của biệt thự rộng 798 m2, chủ nhà còn thiết kế một căn nhà tranh với 2 phòng ngủ dành cho khách du lịch vào mùa hè.
Khung cảnh quanh biệt thự nên thơ như một bức tranh.  
Khu vực bếp với bàn ngồi uống rượu, bàn ăn, dụng cụ nấu hiện đại.
 
Phòng khách có ti vi với nhiều nệm, gối tựa, là nơi sum họp của các thành viên trong gia đình. 
Biệt thự của Bill Gates

Tỷ phú công nghệ Bill Gates vừa mua căn nhà nằm ở Wellington - Mỹ với giá 8,7 triệu USD. Ngôi nhà nằm gần nhà của thị trưởng thành phố New York - ông Michael Bloomberg và xung quanh nó có 13 ngôi nhà khác đều thuộc sở hữu của các tỷ phú.
Bill Gates mua căn nhà này vì nó có đầy đủ chuồng ngựa và trang trại huấn luyện ngựa chuyên nghiệp, là món quà dành cho cô con gái cưng Jennifer của tỷ phú. Cô gái này mơ ước trở thành một vận động viên cưỡi ngựa đẳng cấp và hiện tại đang tập luyện chăm chỉ với môn thể thao đầy thú vị này.
Tổng diện tích ngôi nhà là 630 m2 gồm 4 phòng ngủ, bãi huấn luyện ngựa và 2 chuồng ngựa có sức chứa 20 con ngựa.
Người sáng lập ra tập đoàn Microsoft mua căn nhà này sau khi thuê nhà ở Wellington trong suốt 2 mùa đông với số tiền thuê 1,1 triệu USD.
Ngôi nhà là món quà mà Bill Gates dành tăng cho cô con gái cưng đang nỗ lực trở thành một vận động viên cưỡi ngựa đẳng cấp.
 Căn bếp hiện đại là nơi tỷ phú mời bữa tối các bạn bè tỷ phú khác.
Một bể bơi rất rộng và đẹp giúp gia đình Bill Gates có những giờ phút nghỉ ngơi thoải mái.  
Những biệt thự triệu đô của Larry Ellison
CEO của Oracle - một trong những công ty phần mềm lớn nhất thế giới, Larry Ellison được mệnh danh là nhà vô địch về mua nhà đất tại Mỹ. Tỷ phú Ellison, năm nay 69 tuổi, nổi tiếng với những thương vụ bất động sản trị giá lên tới hàng trăm triệu USD. Chỉ riêng trong năm 2012, ông đã mua 2 căn nhà tại Malibu và một hòn đảo tại Hawaii. Ngoài ra, ông cũng sở hữu nhiều nhà, đất tại California, Rhode Island và Kyoto, Nhật.
Năm 1995, Ellison mua ngôi nhà tại Woodside, California 
với giá 12 triệu USD. Ngôi nhà từng là nơi sinh sống của một vị Nhật Hoàng từ thế kỷ 16. Toàn bộ cơ ngơi trải rộng trên phần diện tích rộng hơn 9 hecta. Cơ ngơi này hiện có giá khoảng 70 triệu USD. 
Năm 1998, Larry Ellison mua ngôi nhà tại số 2850 Broadway San Francisco với giá 3,9 triệu USD. Ellison từng đâm đơn kiện những người hàng xóm về việc những cây tùng bách của họ cản trở tầm nhìn của ông từ căn nhà.  
 Larry Ellison hiện sở hữu 9 căn nhà tại bãi biển Carbon, Malibu - bờ biển của giới tỷ phú. Theo tờ Los Angeles Times, dọc bãi biển này chỉ có 70 dinh cơ tư nhân. Điều có nghĩa là Ellison sở hữu 14% khu vực này. Bên cạnh đó, Ellison của là chủ sử hữu của 2 nhà hàng và 1 khách sạn tại đây. Ông mua căn nhà này với giá 36,9 triệu USD từ cựu CEO Yahoo Terry Semel hồi tháng 9/2012.
 Ellison đã chi tới 102 triệu USD để mua 3 thửa đất với tổng diện tích hơn 300 km2 bên hồ Tahoe, bang Nevada. Ông cũng cho xây dựng khu nhà rộng tới gần 5.500 m2 trên một trong 3 khu đất này.
 Năm 2010, Ellison chi 10,5 triệu USD để tậu cơ ngơi tại Newport, bang Rhode Island.
 Năm 2011, Ellison đã mua khu nghỉ dưỡng Porcupine Creek tại Rancho Mirage với giá 49 triệu USD. Ngôi nhà rộng hơn 5.600 m2 nằm trên khu đất rộng gần 100 hecta. Tại đây còn có sân golf 18 lỗ.
Minh Phương (tổng hợp)

Bình luận(0)