Chuyện đại gia Việt chi nghìn đô nuôi “ác khuyển“

Google News

(Kiến Thức) - Nhiều đại gia Việt không ngại chi tiền để nuôi một “ác khuyển” siêu đắt và dữ tợn. Với họ, đây là thú chơi đơn thuần. Nhưng với nhiều người, thú chơi này khá mạo hiểm.

Nhiều đại gia Việt chi hàng nghìn USD để nuôi "ác khuyển" nhập cảnh về Việt Nam bằng máy bay và còn phải tiêu tốn tiền tỷ để chăm sóc chúng.
Ông David Phạm - một đại gia Sài Thành - đã từng nhập cảnh ba chú chó Leonberger (Bec giê sư tử) từ Đức về Việt Nam vào cuối năm 2015 với giá hơn 3.000 euro (hơn 72 triệu) một con. Số tiền ông chi ra để mang 3 chú cún còn bé xíu từ nước ngoài về lên đến gần 10.000 Euro (hơn 242 triệu đồng). Đó là chưa kể đến chi phí không nhỏ ông nhập khẩu hẳn một container thức ăn cho chó từ Đức về Sài Gòn để bảo đảm lương thực cho cún cưng trong 2 năm.
Chuyen dai gia Viet chi nghin do nuoi ac khuyen
 Chú Bec giê sư tử Đức của ông David Phạm.
Theo những người sành nuôi chó, Leonberger có thể thích nghi tốt với điều kiện khí hậu Việt Nam vì chúng có thể trạng khỏe, sống được trong nhiệt độ lên tới 35 độ C. Để bảo đảm sức khỏe, những chú chó quý tộc này cần được cho ăn các loại thực phẩm đặc thù của chó được nhập từ Đức, được tổng hợp từ các loại thịt bò, cừu... Tuy nhiên loại chó này khi gặp người lẹ sẽ rất hung dữ và có thể tấn công người bất cứ lúc nào.
Cách đây vài năm, đại gia Lê Chính ở TP HCM từng gây sốt trong giới chơi siêu khuyển khi bỏ ra hàng chục nghìn USD nhập chó Alaska (Mỹ) về Việt Nam.
Chuyen dai gia Viet chi nghin do nuoi ac khuyen-Hinh-2
 Ông Chính sở hữu chú chó Alaska hàng chục nghìn USD.
Mỗi chú chó Alaska thuần chủng trưởng thành mua tại Mỹ có giá 6.000 USD, đã biết kéo xe nhanh và giảm tốc độ chậm lại, rẽ trái, rẽ phải và nhận biết những tảng băng mỏng cũng như phát hiện khu vực nguy hiểm. Chí phí shipping (vận chuyển hàng từ nhà cung cấp đến nơi đặt hàng) mất thêm 1.500 USD nữa. Chi phí chăm sóc sức khỏe và thức ăn cho mỗi chú chó Alaska trung bình khoảng 50.000 đồng một ngày.
Chó Alaska được liệt vào danh sách 10 loài chó hung dữ nhất. Do tập tục sống bầy đàn nên khi nuôi trong gia đình thì chúng rất nghe lời chủ bởi coi chủ như con đầu đàn, luôn phục tùng. Nhưng với khuynh hướng luôn sẵn sàng bảo vệ đàn của mình khi có kẻ muốn tấn công hay xâm phạm nên loài cho này có thể tấn công người khi chúng thấy không hài lòng.
Ông Triệu (ở phố Đại La, Hà Nội) sở hữu 3 chú chó ngao Tây Tạng (dòng chó quý hiếm đang được các đại gia Việt săn lùng). Ba chú chó của ông Triệu đều thuộc hàng "khủng", có con cao tới 85cm, nặng khoảng 81kg với bộ lông 2 lớp tuyệt đẹp.
Chuyen dai gia Viet chi nghin do nuoi ac khuyen-Hinh-3
Chó ngao Tây Tạng có thể chiến đấu rất hung dữ để chống lại bất cứ đối tượng nào gây ra sự nguy hiểm cho chúng.
Chó ngao Tây Tạng có phần lông ở cổ đặc trưng trông như bờm sư tử. Chúng khá lì lợm, trung thành, đặc biệt chỉ nghe chủ, chỉ trung thành tuyệt đối với 1 chủ nhân duy nhất Giá thành mỗi chú chó ngao Tây Tạng có thể lên tới vài chục triệu, thậm chí cả trăm triệu đồng. Đặc biệt loài chó này có thể chiến đấu rất hung dữ để chống lại bất cứ đối tượng nào gây ra sự nguy hiểm cho chúng. Nếu không được làm quen với môi trường xã hội từ rất nhỏ thì loài chó này có hung dữ với người lạ và những vật nuôi khác.
Đại gia Mai Quang Tuấn (tức Tuấn "trắng", ở phường Đông Hải, quận Hải An, Hải Phòng) từng khiến nhiều người ngưỡng mộ có trang trại nuôi chó rộng 1.000 m2, chuyên cung cấp các loại chó cảnh cho dân chơi trong và ngoài TP. Hải Phòng. Ông từng bỏ tiền tỷ để nhập về chú cho Pit Bull.
Chuyen dai gia Viet chi nghin do nuoi ac khuyen-Hinh-4
 Pit Bull cũng thuộc top 10 loài chó nguy hiểm.
Pit bull là một giống chó nhà có nguồn gốc từ châu Mỹ, được nuôi ở Anh và nuôi để làm vật giữ nhà và cũng được sử dụng trong những cuộc chọi chó. Đây là giống chó dữ, hiếu chiến, bền bỉ, gan lỳ được mệnh danh là sát thủ máu lạnh hay còn được gọi là chó chiến binh hay võ sĩ giác đấu.
Nhụy Hồ (tổng hợp)

Bình luận(0)