12 sự thật bất ngờ về tỷ phú tuổi dê Bill Gates

Google News

(Kiến Thức) - Tỷ phú Bill Gates nổi tiếng với nhiều năm giữ ngôi vị người giàu nhất thế giới. Thế nhưng có những sự thật bất ngờ về ông mà không phải ai cũng biết.

12 su that bat ngo ve ty phu tuoi de Bill Gates
Tỷ phú Bill Gates bán chương trình máy tính đầu tiên với giá 4.200 USD từ năm 17 tuổi. Từ nhỏ, Bill Gates đã thể hiện niềm đam mê với máy tính và công nghệ thông tin. Gates học trung học tại trường tư Lakeside, một trường dự bị cho các học sinh giỏi ở Seattle (Mỹ). Ông đã viết chương trình đầu tiên trên máy tính của hãng General Electric (GE) là các thao tác của trò chơi tic-tac-toe, một chương trình cho phép người chơi thi đấu với máy tính. Năm 1972, Bill Gates đã bán chương trình máy tính đầu tiên khi mới 17 tuổi và thu về 4.200 USD.

12 su that bat ngo ve ty phu tuoi de Bill Gates-Hinh-2
Hãng máy tính hàng đầu thế giới CCC đã từng ban “lệnh cấm” đối với 4 học sinh trường Lakeside bao gồm: Bill Gates, Paul Allen, Ric Weiland và Kent Evans về tội danh “sử dụng hệ máy tính của hãng này trong suốt mùa hè và đã khai thác các lỗi trong hệ điều hành để nhận được thêm thời gian sử dụng hệ máy tính PDP-10”.

12 su that bat ngo ve ty phu tuoi de Bill Gates-Hinh-3
Giống như nhiều doanh nhân công nghệ thành công khác, tỷ phú Bill Gates là một học sinh bỏ học đại học. Ông rời Đại học lừng danh Harvard vào năm 1975 để cống hiến hết mình cho Microsoft.

12 su that bat ngo ve ty phu tuoi de Bill Gates-Hinh-4
Tỷ phú Bill Gates từng bị bắt ở New Mexico vào năm 1977 do lái xe không có giấy phép và vượt đèn đỏ.

12 su that bat ngo ve ty phu tuoi de Bill Gates-Hinh-5
Bill Gates từng tham gia huấn luyện điều khiển trực thăng năm 1997. Hiện, ông đã có máy bay riêng – thứ mà ông gọi là một sự "phô trương lớn".

12 su that bat ngo ve ty phu tuoi de Bill Gates-Hinh-6
Một trong những sự phô trương lớn nhất của Gates, bên cạnh việc tậu máy bay riêng, là Codex Leicester - một bộ sưu tập bản thảo chép tay của danh họa Leonardo da Vinci. Ông mua lại Codex Leicester tại một cuộc đấu giá năm 1994 với giá 30,8 triệu USD.

12 su that bat ngo ve ty phu tuoi de Bill Gates-Hinh-7
Mặc dù hết sức giàu có, Bill Gate chỉ để lại cho mỗi người con số tiền thừa kế khoảng 10 triệu USD - đó chỉ là một phần nhỏ trong tổng số tài sản khổng lồ 81,1 tỷ USD của ông. "Đưa cho trẻ em một số tiền lớn không phải là một đặc ân đối với chúng", tỷ phú Gates nói.

12 su that bat ngo ve ty phu tuoi de Bill Gates-Hinh-8
Bill Gates không biết ngoại ngữ nào trừ tiếng Anh. Điều đó, theo ông, là hối tiếc lớn nhất trong cuộc sống của ông cho đến nay. "Tôi cảm thấy khá ngớ ngẩn vì mình chẳng biết ngoại ngữ nào cả", Bill Gates chia sẻ.

12 su that bat ngo ve ty phu tuoi de Bill Gates-Hinh-9
Bill Gates tốt nghiệp trường Lakeside vào năm 1973. Sau đó, ông tham dự kỳ thi SAT (một trong những bài thi chuẩn quốc tế xét tuyển đầu vào các trường Đại học Mỹ) và đạt 1590/1600 điểm. Trước năm 1990, điểm thi SAT 1590 tương đương với chỉ số IQ là 170.

12 su that bat ngo ve ty phu tuoi de Bill Gates-Hinh-10
Bill Gates “không làm gì” vẫn có 1 triệu USD/ngày. Chỉ riêng số cổ phần mà Bill Gates nắm giữ trong Microsoft đã đem lại cho ông khoản cổ tức hơn 1 triệu USD mỗi ngày. Tỷ phú này hiện vẫn nắm gần 298 triệu cổ phiếu Microsoft, chưa kể số 425.000 cổ phiếu mà vợ ông, bà Melinda Gates, sở hữu. Với mức cổ tức mà Microsoft trả cho cổ đông hiện tại là 0,31 USD/cổ phiếu/quý, tương đương 1,24 USD/cổ phiếu/năm, thì số tiền cổ tức mà Bill Gates được hưởng từ số cổ phiếu mà ông nắm giữ lên tới 368 triệu USD/năm.

12 su that bat ngo ve ty phu tuoi de Bill Gates-Hinh-11
Nhận bằng tiến sĩ Harvard ở tuổi 52 dù chưa hề tốt nghiệp đại học. Bill Gates rời đại học Harvard năm 1975, khi mới học năm thứ 2. Sau 32 năm cống hiến cho ngành công nghiệp máy tính, ngày 7/6/2007, Chủ tịch Microsoft đã đến ngôi trường mà ông bỏ học giữa chừng cách đây 30 năm để nhận tấm bằng cử nhân và tiến sĩ danh dự ngành Luật (LL.D) vì những đóng góp to lớn cho sự phát triển nhiều mặt của thế giới, nhất là công nghệ thông tin. Tại lễ phát bằng, ông Derek Bok, người điều hành buổi lễ, đọc tuyên bố rồi quay sang hài hước hỏi: "Làm sao anh giành được danh hiệu đó nếu cố học thêm 2 năm nữa nhỉ?". Gate hào hứng chia sẻ: "Có lẽ năm sau tôi sẽ đổi nghề và thật là vui vì bây giờ tôi đã có thể viết bằng cấp của mình vào sơ yếu lý lịch".

12 su that bat ngo ve ty phu tuoi de Bill Gates-Hinh-12
Lo ngại về trí thông minh nhân tạo (AI). Bill Gates cho rằng AI có thể đe dọa đến sự tồn tại của con người một khi nó phát triển đến mức độ hoàn thiện. Ông sợ rằng một ngày nào đó, thế hệ máy móc thông minh do chính con người tạo ra sẽ thông minh hơn cả con người; lúc đó, sự tồn tại của loài người sẽ chấm dứt. Trước đó, doanh nhân tỷ phú Elon Musk và nhà vật lý học nổi tiếng Stephen Hawking cũng đưa ra những cảnh báo tương tự.
Thảo Nguyên

Bình luận(0)