Tin tặc Trung Quốc “chôm” 4,5 triệu hồ sơ bệnh viện Mỹ

Google News

(Kiến Thức) - Cuộc tấn công của tin tặc Trung Quốc nhằm vào 206 bệnh viện ở 29 bang (Mỹ). Bạn có thể sẽ ngạc nhiên bởi những gì hacker đang theo đuổi.

Trong tháng này, tin tặc Trung Quốc ăn cắp dữ liệu tại địa điểm khá kì lạ: bệnh viện. Một cơ sở dữ liệu bệnh viện lớn, phục vụ các thị trấn nhỏ và vùng nông thôn tại Mỹ đã báo cáo 4,5 triệu hồ sơ bệnh nhân hồi đầu năm nay đã bị tấn công bởi tin tặc. 
206 bệnh viện ở 29 bang của Mỹ bị tin tặc tấn công cơ sở dữ liệu.
Cuộc tấn công nhằm vào 206 bệnh viện ở 29 bang. Các chuyên gia an ninh Mandiant đã xác định được nhóm tin tặc từ Trung Quốc và mô tả tình trạng là "mối đe dọa liên tục ở cấp độ cao". Thuật ngữ này hoàn toàn hợp lý bởi đây là nhóm từng thực hiện tấn công tương tự vào các bang nhỏ hơn tại Mỹ vào hồi tháng 6 - tờ New York Times đã đưa tin.
Chuyên gia Mandiant đánh giá: trung bình các tin tặc sẽ dành gần một năm truy cập hệ thống của một công ty, tìm kiếm thông tin nhạy cảm để đánh cắp: kế hoạch phát triển sản phẩm, kỹ thuật sản xuất, kế hoạch kinh doanh và email của giám đốc điều hành cấp cao. Mục đích cuối cùng là giúp các công ty Trung Quốc dễ dàng cạnh tranh với đối thủ hơn.
Đánh giá đó có vẻ phù hợp với những cuộc tấn công gần đây nhất vào cơ sở dữ liệu của bệnh viện. Rõ ràng, các tin tặc Trung Quốc không tìm kiếm thông tin y tế mà nhắm vào thông tin cá nhân, nhận diện bệnh nhân hoặc cố gắng nắm được danh tính hoặc tìm ra cách bác sĩ tại Mỹ làm việc.
Cuộc tấn công này được xem là vụ đánh cắp thông tin lớn nhất liên quan đến thông tin bệnh nhân y tế. Trước đây, máy chủ y tế tại Montana đã bị tấn công vào ngày 4/6, với khoảng 1 triệu người bị ăn cắp thông tin cá nhân.
Nhóm hacker Trung Quốc này thường tấn công cơ sở dữ liệu để "chôm" sở hữu trí tuệ hoặc kế hoạch sản xuất, phát triển thị trường để sử dụng trong kinh doanh mục đích về an sinh hoặc chính trị. 
Ngọc Linh (theo GM)

Bình luận(0)