Tin rất xấu cho người muốn mua iPhone 6s

Google News

Nếu các tin đồn gần đây về iPhone 6s là thật, nó sẽ giống như gáo nước lạnh tạt vào những người đang háo hức chờ mua smartphone mới của Apple.

Mới đây, blog 9to5Mac đăng tải hình ảnh rò rỉ bên trong iPhone kế tiếp, hay còn được gọi là điện thoại iPhone 6s. Một trong các linh kiện đó là bộ nhớ flash 16GB. Đây là tin không vui với tất cả những người muốn mua iPhone mới nếu Apple vẫn giữ bản dung lượng tiểu chuẩn ở mức 16GB.
Tin rat xau cho nguoi muon mua iPhone 6s
Điện thoai iPhone 6s 16GB là không đủ với nhiều người.
Năm 2014, nhiều người không thể nâng cấp iPhone lên iOS 8 vì không có đủ bộ nhớ. Bộ nhớ ít ỏi cũng đồng nghĩa bạn không thể tải về ứng dụng và game lớn hơn vì chúng đòi hỏi lượng lớn không gian trống để cài đặt. 16GB là không đủ cho những ai chụp nhiều ảnh, nhắn nhiều tin hay lưu hàng loạt nội dung khác trên thiết bị. Trong khi đó, phần lớn đối thủ Apple đều đang sản xuất điện thoại có bộ nhớ thấp nhất 32GB, chưa kể hỗ trợ thẻ nhớ ngoài.
Mặt khác, Apple đang thực hiện nhiều động thái nhằm đảm bảo iPhone dù bộ nhớ thấp vẫn nhận được cập nhật như bình thường. iOS 9, hệ điều hành dự kiến ra mắt mùa thu năm nay, không yêu cầu nhiều bộ nhớ trống như iOS 8. Apple còn cho phép lập trình viên sử dụng quy trình có tên “app thinning” để ứng dụng của họ không chiếm mất diện tích không cần thiết trên máy.
Apple từng biện hộ cho chiến lược duy trì bộ nhớ iPhone thấp là vì nhiều người đang lưu trữ trên mạng thay vì trực tiếp trên điện thoại. Tháng 6/2015, Phó Chủ tịch Tiếp thị Apple Phil Schiller từng đề cập đến vấn đề này khi được hỏi. Ông cho rằng các dịch vụ như iCloud đang được sử dụng nhiều hơn, có lẽ các khách hàng nhạy cảm về giá đủ sức sống trong môi trường nơi không cần đến bộ nhớ máy.
Dù vậy, lý lẽ đó vẫn có vấn đề. Apple cho người dùng chỉ 5GB iCloud miễn phí, bất kể họ đang sở hữu bao nhiêu iPhone, iPad hay Mac. Bạn có thể dùng iCloud để lưu ảnh, tài liệu, video trong iCloud nhưng iCloud cũng là công cụ để sao lưu điện thoại.
Rất dễ để dùng hết 5GB miễn phí mà Apple cung cấp, đặc biệt nếu bạn đang dùng nhiều thiết bị khác nhau. Ngay cả khi không nằm trong số khách hàng “nhạy cảm về giá” như Schiller nói, bạn có xu hướng phải “đốt” thêm tiền để mua thêm không gian lưu trữ trên iCloud nếu đang dùng iPhone 16GB.
Như vậy, nếu tin rò rỉ của 9to5Mac là thật, Apple đang đưa ra quyết định không thân thiện với người dùng tương tự năm 2014. Về cơ bản nó buộc nhiều khách hàng phải chi thêm 100 USD để mua bản 64GB hoặc 128GB hoặc trả thêm cho iCloud. Xét về mặt kinh doanh, Apple đang làm cách tốt nhất để “moi” tiền từ khách hàng. Thực tế, nhà phân tích Neil Cybart ước tính Apple có thể kiếm thêm 3 tỷ USD chỉ bằng việc “ép” người mua chọn bản 64GB thay vì 16GB.
Theo ICTNews

Bình luận(0)