Thiết bị đeo giúp liên lạc như phim viễn tưởng

Google News

(Kiến Thức) - Onyx là một thiết bị thông tin liên lạc cá nhân đeo trên người, cho phép nhiều người trong đội nhóm nói chuyện với nhau chỉ bằng một nút bấm.

 
Hoạt động trên một mạng riêng tư, Onyx kết nối với smartphone chạy iOS hoặc Android thông qua Bluetooth, và gởi các tin nhắn thoại thông qua kết nối Wi-Fi hoặc 3G. Giống như cách liên lạc giữa các nhân vật trong phim viễn tưởng Star Trek, người dùng bấm lên thiết bị để kích hoạt chế độ liên lạc trước khi nói. Có đường kính chỉ 2.36 inch và trọng lượng ít hơn 2 ounce, Onyx vừa đủ nhỏ để gắn trên áo.
Điều hay là Onyx không giới hạn về số lượng người trong một nhóm liên lạc. Cũng như các máy bộ đàm truyền thống, người dùng Onyx có thể sẽ phải giữ im lặng trong khi người nào đó đang nói vào thiết bị của mình. Bằng giao diện quản lý trên ứng dụng điện thoại, người dùng có thể nhìn thấy những ai đang nằm trong mạng riêng tư của Onyx, cũng như biết được vị trí của tất cả các thành viên đang hoạt động trong mạng xuất hiện trên một bản đồ.
Tính năng theo dõi vị trí có thể rất hữu ích khi các thành viên trong một nhóm bị tách ra trên các phương tiện di chuyển khác nhau như xe đạp, xe hơi. Nó cũng rất hữu dụng khi ở tại một điểm gặp gỡ rộng lớn như đại nhạc hội trong sân vận động. Onyx về giả thuyết còn có thể tận dụng trong các doanh nghiệp, rất hợp đối với nhiều nhân viên đang tham dự một triển lãm, hội chợ thương mại lớn hoặc thậm chí làm việc từ xa tại một thành phố khác.
 
Onyx sử dụng một vòng sáng bằng đèn LED đơn giản để biểu thị sự hiện diện của một người dùng Onyx. Màu xanh nghĩa là người đó đang tự do, màu vàng cho biết thiết bị hiện đang bị tắt tiếng và màu xanh lá cây biểu thị người đó đang nói. Các màu này cũng xuất hiện trong giao diện ứng dụng cùng tên và hình ảnh của người dùng, lý tưởng để theo dõi ai đang nói trong một nhóm nhiều người cùng liên lạc vào bất kỳ lúc nào. Ứng dụng điện thoại còn cho phép các người dùng trong một nhóm lớn chia lẻ thành các nhóm nhỏ để trao đổi riêng tư.
Viên pin lithium polymer gắn trong Onyx được sạc qua cổng micro-USB và có thể cho thời lượng sử dụng xấp xỉ 12 tiếng. Ngoài ra còn có một jack cắm tai nghe dành cho ai muốn giữ riêng tư cho cuộc nói chuyện tại những nơi công cộng. Về mặt tương thích, Onyx hoạt động với tất cả các thiết bị chạy Android từ phiên bản 4.1 trở lên và các máy iPhone 4S trở lên chạy iOS 7 hoặc cao hơn.
OnBeep, công ty sáng tạo Onyx, đang đẩy mạnh việc sản xuất và tuyên bố sẽ đưa các các máy Onyx đầu tiên đến tay người tiêu dùng vào tháng 12/2014. Onyx hiện có thể đặt hàng trước với 99 USD (khoảng 2,2 triệu đồng) cho một chiếc.
 
Mời bạn xem video cho thấy Onyx được ứng dụng trong đời sống như thế nào (phụ đề):

Chí Phú

Bình luận(0)