Tăng độ bền cho pin máy tính xách tay

Google News

Nếu sạc đầy sau đó rút điện ra để pin chạy đến khi hết rồi lại sạc lại thì không tốt.

- Hỏi: Laptop nếu cắm điện thường xuyên mà vẫn để pin trong máy thì có bị chai pin không? Lê Tố Nga (Phổ Quang, Tân Bình, TPHCM).

 
Theo KS Nguyễn Nam, Công ty Máy tính Phúc Tiên TPHCM: Khi pin đã sạc đầy sẽ tự động ngắt không sạc nữa. Do vậy, việc cắm điện thường xuyên sẽ không ảnh hưởng đến pin. Nếu sạc đầy sau đó rút điện ra để pin chạy đến khi hết rồi lại sạc lại thì không tốt vì số lần sạc pin nhiều sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ của pin.
 
Để pin sử dụng được lâu, bạn cứ sử dụng máy tính xách tay một cách bình thường (cắm điện khi có nguồn ở gần). Sau nhiều ngày sử dụng (khoảng 2 tuần) nếu máy không có lần nào sử dụng pin thì chúng ta nên sử dụng pin cho hết rồi sạc đầy lại. Đặc biệt, với máy mới mua về (hoặc pin mới), bạn nên sạc đầy với thời gian khoảng 8 giờ rồi rút điện ra, sử dùng gần hết pin và sạc lại, 2 - 3 lần, sau đó sử dụng bình thường.

Q.Anh (ghi)

Bình luận(2)

Minh Hiền

nguyễn trung văn

máy tính xách tay không vào điện

Minh Hiền

phạm hùng

không đúng, tôi đã dùng may tính xách tay gàn 10 năm nay. kinh nghiệm cho thấy, nếu sạc pin liên tục sẽ bị chai pin và như vậy pin sẽ không tích được điện nữa. Tốt nhất khi có điện nên tháo pin ra.