Sử dụng thạch cao chống ẩm cho nhà vệ sinh

Google News

(Kiến Thức) - Hiện thị trường có loại thạch cao chống ẩm, sử dụng cho các khu vực dễ bị ẩm như trần nhà vệ sinh, bếp hoặc những khu vực ẩm ướt.

Hỏi: Tôi nghe nói có loại thạch cao chống được nước. Vậy có thể dùng sản phẩm này làm vách ngăn chống nước không? - Nguyễn Thị Mai (Hải Dương).
 Ảnh minh họa.
KTS Nguyễn Văn Truyền, Công ty TNHH Mái nhà Việt tư vấn: Hiện thị trường có loại thạch cao chống ẩm, tức khi sử dụng thạch cao dạng này cho các khu vực dễ bị ẩm như trần nhà vệ sinh, khu vực bếp hoặc những khu vực ẩm ướt tương tự, thạch cao không bị nấm mốc, tan rã.  
Về cơ bản, thạch cao chống ẩm ngoài nguyên liệu chính là bột thạch cao đá vôi được cho thêm các thành phần như silicon, sợi thủy tinh... để hấp thụ hơi ẩm của thạch cao ở môi trường này. Cùng với đó, nhà sản xuất cũng cho thêm các phụ gia chống nước để giảm tác động của nước đến thạch cao, chống nấm mốc, đặc biệt là lớp giấy ngoài cùng. 
Thạch cao chống ẩm không có tác dụng chống nước, vì thế chỉ dùng làm trần nhà, không dùng làm vách ngăn trong các khu vực có môi trường nước. Bạn đọc có thể thay thế các vật liệu khác như kính để làm vách ngăn. 
H.T (ghi)

Bình luận(0)