Smartphone gây rối loạn cương dương?

Google News

(Kiến Thức) - Nghiên cứu khoa học tìm thấy mối tương quan thuận giữa việc sử dụng smartphone và chứng rối loạn cương dương, nhưng vẫn cần nghiên cứu thêm.

Các nhà nghiên cứu tìm thấy mối tương quan thuận giữa tăng việc sử dụng điện thoại di động và vấn đề rối loạn cương dương, nhưng kết quả được cho là không thuyết phục và cần tiến hành nghiên cứu chi tiết hơn nữa trên một quy mô lớn mới có thể đưa ra xác nhận chính thức.
Sử dụng smartphone với tần xuất cao có thể gây rối loạn cương dương. 
Theo báo cáo được công bố trên Tạp chí khoa học châu Âu, các nhà nghiên cứu đến từ Áo và Ai Cập đã tiến hành xác định mối tương quan thuận giữa một chiếc điện thoại di động và vấn đề rối loạn cương dương dựa trên một nhóm 20 người đàn ông có vấn đề rối loạn cương dương xảy ra ít nhất 6 tháng, và một nhóm 10 người đàn ông khỏe mạnh, không có tiền sử bị rối loạn cương dương. Hai nhóm đàn ông thực hiện nghiên cứu được cho có cùng độ tuổi, cân nặng, chiều cao, không hút thuốc lá, hay tiếp xúc với nguồn bức xạ.
Đối tượng tham gia nghiên cứu được yêu cầu hoàn thiện bảng tự đánh giá sức khỏe tình dục nam giới (SHIM) để đánh giá các chỉ số quốc tế về chức năng cương dương (IIEF), cũng như trả lời một bảng câu hỏi được lập ra để đánh giá việc sử dụng điện thoại di động của các đối tượng.
Theo kết quả nghiên cứu, những người đàn ông bị chứng rối loạn cương dương có thói quen sử dụng di động trung bình khoảng 4,4 tiếng mỗi ngày, những người không có vấn đề gì chỉ dùng điện thoại 1,8 tiếng. Nhưng các nhà nghiên cứu thừa nhận rằng họ sẽ cần nghiên cứu chi tiết hơn nữa để chứng minh những nhận định trên.
Điện thoại di động từng được cho là nguy cơ gia tăng bệnh ung thư, đặc biệt là các khối u não. Năm 2011, Cơ quan Nghiên cứu Quốc tế về Ung thư đã tiến hành phân loại điện thoại di động lần đầu tiên trong hệ thống đánh giá "tiêu chuẩn vàng" của họ. Họ đánh giá các thiết bị di động như "nhóm 2B" - có nghĩa là "có thể" gây ung thư ở người. Tuy nhiên, nghiên cứu vẫn chưa đưa ra được kết luận chính thức.
Lưu Thoa (theo ID)

Bình luận(0)