“Rùng mình” với bộ xương bò sát biết đi

Google News

(Kiến Thức) - Những động tác của "bộ xương" biết đi này khiến không ít người thán phục và ghê sợ. Nhưng thật ra, đó chỉ là một chú robot.

Bằng cách mô phỏng động tác của loài kỳ nhông, nhóm các nhà khoa học đã dựng lên một bộ khung robot khá hoàn hảo và có thể tự di chuyển bằng những động tác y hệt loài bò sát này.
Robot mô phỏng theo sự di chuyển của kỳ nhông.
Sau một thời gian nghiên cứu và thiết kế, các nhà khoa học cũng đã thành công trong việc làm cho robot mang hình dáng một bộ xương của kỳ nhông có thể đi và bơi theo đúng cách mà loài bò sát này sử dụng. Để có được thành quả trên, các nhà khoa học đã phải xem rất nhiều phim 3D về loài động vật này. Sau đó, nhóm nghiên cứu đã thiết kế robot với tổng cộng 64 đốt xương, tuy không phải mô phỏng đúng như cấu tạo cơ thể của kỳ nhông nhưng vẫn đủ giúp cho robot uyển chuyển như thật.
Pleurobot, tên của robot, được nhóm thiết kế sử dụng các mô men xoắn để giả lập mô hình mạng thần kinh cột sống và các cơ của kỳ nhông thật. Dù xem video trong nó khá đáng sợ, tuy nhiên, xét về mặt khoa học thì đây chính là một bước tiến trong công nghệ thiết kế robot.
Video sản phẩm: 


N.T (Theo SlashGear)

Bình luận(0)