Phong thủy: Số lượng cá hợp mệnh gia chủ

Google News

(Kiến Thức) - Nhiều người vẫn quan niệm về số lượng cá nuôi trong bể. Theo chuyên gia, mỗi một mệnh sẽ có số lượng cá phù hợp. 

 
Chuyên gia phong thủy Phạm Cương cho rằng, số lượng cá có thể ứng theo bản mệnh gia chủ. Ví dụ, mệnh mộc nên nuôi số cá theo đội số là 3 và 8. Do vậy, có thể nuôi 3 con cá đen, 8 con cá đỏ. Mệnh thủy có bể cá đã rất tốt, nhưng có thể bổ sung thêm số lượng cá là 1 và 6. Tức nuôi 1 con cá đen và 6 con cá đỏ. Tương tự, mệnh thổ đội số là 5 và 10, mệnh kim 4 và 9, mệnh hỏa 2 và 7. Bên cạnh đó, gia chủ có thể thay thế "và" bằng "hoặc", tức nuôi một trong hai số lượng trên.
Ngoài ra, còn có xu hướng khác là nuôi cá theo vận. Giới phong thủy cho rằng, từ năm 2004 đã chuyển mệnh từ vận 7 sang vận 8 nên con số được mong đợi mang lại may mắn là 8, 9, 10. Nên có thể lựa chọn số lượng này cho bể cá.  Việc sử dụng bể cá tại văn phòng cũng có ý nghĩa tích cực tương tự nhà ở. Bể cá sẽ mang lại sinh khí mới, tạo hứng thú làm việc, giải tỏa không khí căng thẳng do áp lực công việc. Một bể cá tốt còn có ý nghĩa chiêu tài cho các cơ sở kinh doanh. Tuy nhiên, màu sắc có thể khác nhau. 
Các cơ sở thiên về kinh doanh có thể xem xét hành thủy, tức đội số 1 và 6, màu sắc là xanh nước biển hay đen. Vì thủy chủ về tài lộc. Người kinh doanh tài chính thiên về hành thủy và hành kim. Thủy làm chủ về tài lộc, đội số 1 và 6, màu xanh dương. Hành kim đội số 4 hoặc 9, màu trắng. Cơ quan về giáo dục hay làm giải trí nên ứng dụng hành hỏa có đội số 2 và 7, cá màu đỏ hoặc có pha nâu. 
Vân Đài

Bình luận(0)