Nhà khoa học ảnh hưởng nhất 2014: Việt Nam có 3 người

Google News

GS Đàm Thanh Sơn, GS Nguyễn Sơn Bình, PGS Nguyễn Xuân Hùng là những nhà khoa học người Việt Nam có tên trong danh sách này

Thomson Reuters, tổ chức hàng đầu thế giới về việc theo dõi và công bố thông tin tri thức về chuyên gia nghề nghiệp toàn cầu vừa có báo cáo danh sách của hơn 3.000 nhà khoa học có ảnh hưởng lớn nhất trong năm 2014.

Những nhà nghiên cứu có tên trong danh sách của Thomson Reuters là những người đã có công trình khoa học được sắp hạn trong top 1% về ảnh hưởng của họ trong năm qua.

PGS Nguyễn Xuân Hùng (thứ hai từ phải sang) chụp chung cùng Hội đồng thẩm định ngày bảo vệ luận án Tiến sỹ (5/5/2008) tại ĐH Liège, Bỉ. Ảnh: GS Nguyễn Đăng Hưng. 
Theo GS.TSKH Nguyễn Đăng Hưng, trong danh sách này có 3 người Việt.

Người thứ nhất là GS Đàm Thanh Sơn đang giảng dạy tại Đại học Chicago, Hoa kỳ về ngành vật lý.

Người thứ hai là GS.TS Nguyễn Sơn Bình đang nghiên cứu giảng dạy tại Đại học Northwestern, Hoa Kỳ về ngành hoá học.

Người thứ ba là PGS.TS Nguyễn Xuân Hùng, đang tác nghiệp giảng dạy, nghiên cứu khoa học tại Việt Nam, trường Đại học Khoa học Tự nhiên và Đại học Việt – Đức Sài Gòn về ngành tính toán cơ học.

Bản báo cáo danh sách các nhà khoa học có ảnh hưởng nhất trong năm 2014 là công trình tổng hợp của một ê kíp chuyên gia đông đảo không dưới 4.000 người bao gồm tất cả các ngành khoa học công nghệ đang được hầu hết các nước trên thế giới triển khai thực hiện, khoa học tư nhiên, công nghệ, kỹ thuật, Y dược, kinh tế-kinh doanh…

Họ theo dõi sách báo, công trình khoa học đã được xuất bản trong năm 2013, đánh giá các tác giả qua ảnh hưởng của các công trình, số lần được các tác giả khác trích dẫn, mỗi tác giả chủ yếu dựa trên 25 công trình đăng tải gần nhất.

Theo Đất Việt

Bình luận(0)