Ngắm điện thoại năng lượng mặt trời đầu tiên trên thế giới

Google News

(Kiến Thức) - Ít người biết rằng, chiếc điện thoại chạy năng lượng mặt trời đầu tiên trên thế giới đã được Samsung sản xuất đã cách đây 6 năm.

Nhân dịp cả thế giới đang đón chờ sự kiện Giờ Trái Đất (28 tháng Ba), chúng ta cùng nhìn lại một sản phẩm công nghệ liên quan tới năng lượng sạch. Đó là điện thoại Guru E1107 sử dụng năng lượng mặt trời đầu tiên trên thế giới do Samsung sản xuất từ năm 2009
Trong suốt thời gian này, có hàng ngàn mẫu điện thoại mới đã được hãng điện tử Hàn Quốc này ra mắt khiến mọi người quên dần hai phiên bản đặc biệt: Samsung Guru E1107 và Samsung Blue Earth, hai mẫu điện thoại chạy bằng năng lượng mặt trời đầu tiên trên thế giới.
Guru E1107, với các chức năng cơ bản của điện thoại, được thiết kế với một tấm chứa tế bào hấp thu năng lượng mặt trời sau lưng. Khi không có nguồn điện, hệ thống này có thể cung cấp thêm cho điện thoại từ 5 đến 10 phút thoại cho một tiếng sạc. 
Ngam dien thoai nang luong mat troi dau tien tren the gioi
 Samsung Guru E1107
Sau đó, Samsung Blue Earth ra đời được tích hợp các tính năng tiên tiến hơn như có thể lướt web, Youtube, WiFi, 3G hoặc GPS...với thời gian thoại trên 10 phút cho một lần sạc bằng hệ thống hấp thu năng lượng mặt trời.
Ngam dien thoai nang luong mat troi dau tien tren the gioi-Hinh-2
 Samsung Blue Earth
Hai phiên bản điện thoại này không được Samsung bán đại trà trên thị trường mà chỉ sản xuất như một sự hỗ trợ cho các vùng chưa có điện hoặc thường xuyên cắt điện tại các bang của Ấn Độ là chủ yếu.
Sau này, Samsung cũng có tập trung cải thiện hệ thống năng lượng mặt trời cho điện thoại nhưng chưa thành công do không thể "kham" nổi những dòng điện thoại hiện đại với hệ điều hành mạnh và màn hình cảm ứng hiển thị hàng chục ngàn màu như hiện nay.
N.T(Theo Phone Arena)

Bình luận(0)