Microsoft đang phát triển thanh toán điện tử trên Windows 10

Google News

(Kiến Thức) - Có vẻ như việc chuyển từ Windows Phone 8 đến Windows 10 là một bước tiến rất lớn của Microsoft, khi hợp nhất các nền tảng lại gần nhau hơn.

 
Ví dụ như một hệ điều hành máy tính để bàn không cần phải có địa chỉ liên lạc, lịch, ứng dụng camera, ví tiền cũng như không cần tích hợp thanh toán NFC. Tuy nhiên với Windows 10 thì điện thoại, máy tính bảng và desktop đang dần được thống nhất, điều này cũng đồng nghĩa với việc một số tính năng trên Windows Phone 8 sẽ cần được tái phát triển trên Windows 10.

Một trong số đó là thanh toán qua NFC, Microsoft đã tuyển dụng một kỹ sư phần mềm cao cấp để "Tham gia vào nhóm chuyên phát triển nền tảng cho các khoản thanh toán NFC, trên tất cả các thiết bị của Microsoft."

Với Windows, đây là một ý tưởng tốt nhưng những thách thức về bảo mật luôn là vấn đề ưu tiên hàng đầu. Cho đến thời điểm hiện tại thì Windows 10 vẫn còn trong giai đoạn cần phát triển nhiều hơn nữa, thậm chí khi phát hành chính thức những tính năng tương tự như Windows Phone có thể chưa có mặt vì một số vấn đề liên quan.

Trần Đăng (WMPU)

Bình luận(0)