Máy ảnh kết nối wifi: Rẻ mà lo

Google News

Trên thị trường hiện có nhiều dòng máy ảnh cơ động cho phép người sử dụng in ảnh trực tiếp từ các thiết bị cầm tay khác...

- Trên thị trường hiện có nhiều dòng máy ảnh cơ động cho phép người sử dụng in ảnh trực tiếp từ các thiết bị cầm tay khác như điện thoại thông minh, máy tính bảng, máy ảnh kỹ thuật số mà không cần dây dẫn. Tuy nhiên, tính năng này gần như không được sử dụng nhiều.

Đa dạng và đa chức năng

Từ đầu năm 2012, Samsung đã giới thiệu chiếc máy ảnh hai màn hình DV300F được tích hợp công nghệ DLNA và kết nối wifi giúp người dùng có thể đăng tải các bức ảnh trực tiếp lên trang web, chia sẻ với Facebook, hay đăng video lên YouTube... Điều bất ngờ là giá của DV300F chỉ... 199USD.

Canon cũng không chịu kém cạnh khi giới thiệu Canon IXUS 510HS và IXUS 240HS trang bị kết nối wifi. Thay vì mang theo chiếc máy tính xách tay cồng kềnh, người dùng có thể gửi đăng ảnh hay các đoạn phim lên mạng xã hội, gửi email, gửi sang các máy điện thoại sử dụng hệ điều hành Apple iOS ở những nơi có kết nối wifi. Các bức ảnh được đăng trên mạng thậm chí có thể đưa kèm chú thích về những địa danh nơi mình đã đi qua.

Fujifilm cũng giới thiệu chiếc máy ảnh compact FinePix F800EXR có khả năng kết nối wifi, cho phép gửi ảnh sang smartphone từ xa. FinePix F800EXR có thể kết nối với điện thoại di động hoặc máy tính bảng chạy iOS hoặc Android. Nó còn được hỗ trợ đến 30 bức ảnh liên tiếp, và có thể đảm nhiệm vai trò như một thiết bị định vị GPS, nhận thông tin về vị trí của từng ảnh được chụp. Fujifilm FinePix F800EXR có ba màu là đen, đỏ và trắng và bán với giá 350USD/máy.

Mới đây nhất chính Panasonic cũng ra mắt chiếc máy ảnh tên SZ5 với khả năng zoom quang học 10x và có sẵn kết nối wifi. Với một smartphone mang theo và kết nối wifi, người dùng có thể gắn vị trí địa lý cho bức ảnh.

Máy ảnh đa chức năng có kết nối wifi chỉ phù hợp với dân... du lịch.
Máy ảnh đa chức năng có kết nối wifi chỉ phù hợp với dân... du lịch.

Nhưng... lo!

Vốn là dân mê công nghệ nên khi có thông tin sản phẩm máy ảnh có khả năng kết nối wifi ra đời, anh Nguyễn Hồng Phúc (390 A Kinh Dương Vương, quận 6, TPHCM) đã nhanh tay sỡ hữu DV300F. Tuy nhiên, sau thời gian sử dụng, anh Phúc phải bỏ qua tính năng wifi này vì khả năng kết nối hạn chế khi sử dụng. Anh Phúc thất vọng: Lâu nay mọi người cho rằng, máy ảnh dùng wifi thường chụp ảnh xấu vì quá nhiều chức năng, nhưng tôi không tin. Bây giờ khi sử dụng mới thấy sản phẩm có giá rẻ này giống như 1 ổ cứng có 3G.

Chị Nguyễn Hoài Ngân (nhân viên Công ty Cổ phần VNG, quận 10, TPHCM), cho rằng mình dùng máy ảnh có kết nối wifi của Canon chỉ vì vốn mê... mạng xã hội. Vì Canon nắm được tâm lý của bạn trẻ mê các mạng xã hội nên đã tập trung tạo một trang lưu ảnh riêng cho người sử dụng của mình.

Riêng về chất lượng ảnh khi tải lên mạng, chị Ngân cho rằng không tốt lắm."Có thể do chất lượng đường truyền internet trong nước kém và các mạng xã hội ở nước ta có lúc bị chặn", chị Ngân lý giải.

Trên các diễn đàn công nghệ, các thành viên đã dùng các sản phẩm đa chức năng trên đã đặt dấu hỏi về chất lượng ảnh của nhà sản xuất. Thành viên có nick Master Thiet diễn đàn Tinh tế cho hay: Các hãng thêm vào các chức năng không cần thiết, làm khả năng chụp hình kém hẳn đi!

Anh Nguyễn Quốc Tuấn, chuyên viên sửa máy ảnh Cửa hàng Phạm Thê, đường Lê Công Kiều,  quận 1, TPHCM cho biết, cửa hàng đã tiếp nhận nhiều máy ảnh có kết nối wifi mà chủ nhân dùng chưa đầy tháng đã đem đến sửa. Các nguyên nhân bị người dùng than phiền  là chất lượng ảnh mờ nhạt, khả năng tương tác với thiết bị di động kém...
Máy ảnh đa chức năng có kết nối wifi chỉ phù hợp với dân... du lịch! Bỡi lẽ không ai dại gì đầu tư cao vào một sản phẩm mà cung cấp ra thị trường giá rẻ. Do đó, nếu cần có hình tốt thì mọi người nên mua các dòng máy ảnh chuyên nghiệp, còn để tiện và rẻ chấp nhận hình ảnh chụp có chất lượng tương đối nhưng có thể chia sẻ ảnh online... thì hãy mua sử dụng.
Anh Nguyễn Quốc Tuấn
Nhân Lê
[links()] 

Bình luận(0)