Loài nhện thích “đào mỏ”

Google News

(Kiến Thức) - Các nhà khoa học thuộc đại học Aarhus, Đan Mạch đã phát hiện ra rằng nhện nuôi trẻ cái chỉ thích “làm quen” với những anh chàng tặng quà hậu hĩnh.

Những chú nhện đực thuộc chi nursery web, trong họ Pisauridae phải đứng trước rất nhiều thử thách nếu muốn có cơ hội lại gần “nàng” nhện mình “yêu”. Các anh chàng thường phải lấy lòng các nàng nhện bằng những món quà hậu hĩnh, như ruồi hay côn trùng, được bọc cẩn thận trong những sợi tơ.
Sau khi mang những món quà này đến để “dâng tặng” “người trong mộng”, những chú nhện buộc phải đợi cho đến khi những nàng nhện thưởng thức xong món quà của mình, rồi mới được các nàng ban phát “tình yêu”.
Các nàng nhện cái chọn bạn tình phụ thuộc vào quà mà anh chàng này mang tới.
Theo quan sát của các nhà nghiên cứu, món quà mà chàng nhện mang đến càng lớn, nhện cái càng mất nhiều thời gian để thưởng thức món ăn này, thì càng có nhiều cơ hội để tinh trùng của nhện đực lọt được vào trong một bộ phận đặc biệt trên cơ thể nhện cái. Điều này đồng nghĩa với việc trong thời điểm trứng của nhện cái được thụ tinh thì nhện đực có nhiều cơ hội làm cha hơn, bởi nhện cái thường giao hợp với vài con nhện đực trước khi sinh con.
Điều đặc biệt nữa là loài nhện này còn có thể chọn cha cho con của mình.
Hiền Thảo (Theo SP)

Bình luận(0)