Làm thế nào để tìm lại mật khẩu Wi-Fi nếu vô tình quên?

Google News

Không ít trường hợp do các thiết bị di động có khả năng tự kết nối Wi-Fi vào những mạng đã biết nên người dùng quên mất mật khẩu Wi-Fi của chính mình.

Đối với smartphone hiện nay, cả Android và iOS đều lưu trữ mật khẩu của các Wifi đã từng truy cập, tuy nhiên với cả 2 người dùng bắt buộc phải jailbreak với iOS hoặc root với Android.
Với Android
 

Người dùng có thể tải về các ứng dụng xem mật khẩu Wifi từ Google Play. Một trong những ứng dụng này là Wifi Password Recovery.
Sau khi cài đặt và cho phép ứng dụng truy cập quyền Root, toàn bộ mật khẩu Wi-fi sẽ hiển thị ngay trong ứng dụng.
Bên cạnh đó ứng dụng này cũng cho phép người dùng trực tiếp chia sẻ mật khẩu Wi-fi của mình với người dùng khác ngay lập tức.
Với iOS đã jailbreak
Người dùng vào cydia cài đặt một tweak có tên NetworkList. Sau đó trong cài đặt Wi-Fi của iOS sẽ hiện ra một lựa chọn mới là Network Passwords. Đây chính là nơi hiển thị tất cả những mật khẩu Wi-Fi mà thiết bị đã từng kết nối.
Với Windows
 

Hệ điều hành Windows cho phép người dùng xem mật khẩu các kết nối không dây mà máy từng truy cập khá dễ dàng. Để thực hiện, người dùng vào phần Setting, Network & Internet. Trong phần tìm kiếm nhập View network connections và chọn trong phần kết quả tìm kiếm.
Tại đây người dùng tiếp tục bấm chuột phải vào mạng mà mình muốn xem mật khẩu, chọn Status và Wireless Properties. Trong phần Security chọn Show characters để hiển thị mật khẩu.
Theo Tùng Linh/BizLive

Bình luận(0)