Làm hỏng sàn gỗ vì quá sạch!

Google News

Chỉ nên lau ướt khi sàn gỗ cứng đã được quét lớp sơn bóng hoặc hợp chất chống thấm. Sàn gỗ mộc có thể cong vênh.

- Chị Trần Thu Minh (Hai Bà Trưng, Hà Nội) luôn giữ nhà cửa rất sạch sẽ. Mặc dù nhà lát sàn gỗ, nhưng chị Minh vẫn giữ thói quen lau nhà bằng khăn ướt, vì nếu chỉ lau khô thì cảm giác không được sạch.
 
Hôm trước phát hiện trên sàn có những vết loang đậm màu, chị Minh đã dùng nước lau nhà không pha loãng để lau kỹ nhưng vết loang càng đậm hơn vì dung dịch này lại ngấm thêm xuống chứ không làm sạch được vết bẩn.

 
Lời bàn:
Đối với sàn gỗ, nếu không quá bẩn thì cách nhanh nhất và hiệu quả nhất để vệ sinh là lau sàn bằng khăn ẩm. Trước khi lau, nên dùng chổi quét đi lớp bụi bẩn trên bề mặt sàn nhà hoặc sử dụng máy hút bụi để tránh gây những vết xước trên bề mặt sàn.
 
Chỉ nên lau ướt khi sàn gỗ cứng đã được quét lớp sơn bóng hoặc hợp chất chống thấm. Sàn gỗ mộc có thể cong vênh, biến màu khi gặp nước hoặc các dung dịch tẩy rửa.
 
Trường hợp sàn gỗ nhà chị Minh có vết loang đậm màu có thể là do bị ngấm nước khi lau bằng khăn ướt khiến nước, dung dịch lau sàn ngấm vào các thớ gỗ.
 
Những chỗ này chỉ nên để khô sẽ khắc phục được phần nào. Nếu càng cố cọ rửa bằng dung dịch tẩy rửa sẽ càng tai hại hơn. Chú ý khi có nước hay hóa chất lỏng đổ ra sàn gỗ cần nhanh chóng lau khô và làm sạch vì để lâu càng có nguy cơ thấm xuống gỗ.      
 
Chuyên gia Nguyễn Văn Ninh (Công ty Dịch vụ nội thất Sơn Cường)
 
[links()]

Bình luận(0)