Khác biệt lớn nhất giữa 2 CEO mới và cũ của Google

Google News

Google đã có một vị CEO mới, Sundar Pichai. Tại sao ông Pichai lại được lựa chọn? Sự khác biệt giữa CEO Larry Page và vị CEO mới của Google là gì?

Google vừa tuyên bố một sự thay đổi lớn nhất, chưa từng thấy trong lịch sử. Từ nay, Google sẽ trở thành công ty con của một công ty có tên gọi Alphabet. Larry Page, CEO kiêm đồng sáng lập Google nay đã trở thành cựu CEO của Google và chuyển sang nắm giữ vị trí CEO của Alphabet.
Khac biet lon nhat giua 2 CEO moi va cu cua Google
Sundar Pichai - CEO mới của Google.
Sundar Pichai, người phụ trách những mảng sản phẩm quan trọng nhất của Google đã chính thức nắm giữ vị trí CEO mới.
Dựa trên những thông tin các phóng viên trang Business Insider biết được về vị CEO mới này, dường như Pichai là một người “sinh ra để làm CEO của Google”.
Maarten Hooft, đối tác tại công tư đầu tư mạo hiểm Quest Venture Partners, người từng làm việc ở Google trong vòng 6 năm từ 2006 đến 2012, đã mô tả sự khác biệt giữa Page và Pichai trong một buổi phỏng vấn với trang Business Insider hồi tháng 10. Vào thời gian đó, Pichai vừa được thăng chức và nắm giữ quyền điều hành tất cả các mảng sản phẩm quan trọng nhất của Google.
Ông Hooft cho biết: “Nếu nói đến điểm khác biệt lớn nhất, thì tôi phải nói rằng Larry có tầm nhìn rộng như bầu trời. Ông ấy chẳng sợ phải đặt ra một mục tiêu táo bạo. Trái lại, Sundar lại là một nhà điều hành tốt hơn. Trong khi Larry và Sergey [hai người đồng sáng lập của Google] có tầm nhìn rộng lớn và có thể tạo ra những sáng kiến, tôi nghĩ rằng Sundar là người sẽ tiến hành mọi việc và là người giúp mọi thứ trở thành hiện thực. Ông ấy có thể tổ chức nhóm, chỉ định đúng người vào đúng vị trí và biến mọi thứ thành hiện thực. Nhưng điều đó không có nghĩa là Sundar không có tầm nhìn về sản phẩm. Tuy nhiên, xét về tầm nhìn lớn cho 10 năm nữa, tôi nghĩ rằng Larry làm tốt hơn Sundar.
Hooft gia nhập Google năm 2006 với tư cách là một thành viên của nhóm phân phối tìm kiếm trước khi chuyển sang bộ phận Android với tư cách là một quản lý chương trình kỹ thuật vào năm 2010. Những nhận xét này được đưa ra dựa trên quan điểm cá nhân của ông, tuy nhiên, với tư cách là một người dành 6 năm tại Google, Hooft có khả năng đưa ra những đánh giá khá tốt về giá trị của Pichai đối với Google. Hooft còn từng cho rằng Pichai có thể trở thành CEO của Google.
Hooft cho biết: “Nếu có ai đó có khả năng nắm giữ vị trí CEO một ngày nào đó, tôi thấy rằng Sundar là một sự lựa chọn tuyệt vời. Có rất nhiều người tài năng tại Google nhưng về phương diện sản phẩm cho người tiêu dùng, ông ấy là người luôn theo sát, và tôi cho rằng Google không thể thành công như bây giờ nếu không có Sundar”.
 
Theo ICT News

Bình luận(0)