iRobot Create 2 - Phiên bản mở dành cho dân công nghệ

Google News

(Kiến Thức) - Dựa trên máy làm sạch thông minh - Romba 600 Sersies - các nhà thiết kế đã cải tiến thành một phiên bản tương tự nhưng có tính "mở" hơn rất nhiều.

Với phiên bản Create 2, iRobot vẫn sử dụng đèn LED, cảm biến, các động cơ và vi xử lý giống Romba 600 Sersies để toàn bộ "cơ thể" của robot có thể di chuyển khắp phòng.
 

Tuy nhiên, một điều khác biệt ở Robor Create 2 chính là tính "mở" của nó. Nghĩa là các nhà phát triển có thể chỉnh sửa lại chức năng của robot này thông qua việc lập trình lại phần vi xử lý của robot bằng máy tính qua cổng USB, hoặc cài thêm cho nó một vi điều khiển Arduino hoặc Raspberry Pi.
Ngoài ra, các nhà thiết kế đã đưa ra rất nhiều bộ phận rời của Create 2 thông qua các mẫu in 3D, qua đó, những ai muốn thay đổi chức năng của robot này cho việc nghiên cứu, học tập hay giải trí đều có thể sử dụng các mẫu in này tạo ra các phụ kiện phù hợp với nhu cầu của họ. Ví dụ, khi không muốn iRobot Create 2 trong việc lau chùi sàn thì bạn có thể biến nó thành một robot vận chuyển bằng cách thay bộ phận chứa bụi/rác của nó bằng một khay chứa hàng hóa.
Với mẫu thiết kế mới, iRobot Create 2 đang được "săn lùng" bởi các nhà lập trình, các trường đại học nhằm phục vụ việc nghiên cứu và giảng dạy cho sinh viên. 
Create 2 đã sẵn sàng được bán tại Mỹ, với giá 200 USD.


Trần Liên (Theo hinews)

Bình luận(0)