iPhone nay đã có thể mở khóa miễn phí tại Mỹ

Google News

(Kiến Thức) - Với quy định mới về mở khóa smartphone của Mỹ, iPhone xách tay về Việt Nam có thể sẽ hơn bởi nay đã được mở khóa ngay trên đất Mỹ.

iPhone nay da co the mo khoa mien phi tai My
 
Quy định mới về mở khóa smartphone đã bắt đầu được thực thi tại Mỹ từ ngày 11/2, sau khi Tổng thống Mỹ Barak Obama đã ký một đạo luật hồi tháng 8/2014 nhằm hợp pháp hóa việc mở khóa nhà mạng cho bất kỳ smartphone nào.
Theo đó, người dùng tại Mỹ được mở khóa smartphone miễn phí bất kể đang là thuê bao của nhà mạng nào: AT&T, Sprint, T-Mobile, Verizon và US Cellular.
Tuy nhiên, để được mở khoá miễn phí, người dùng phải thanh toán xong các khoản phí trong hợp đồng ban đầu với nhà mạng. Với những khách hàng chưa đủ 2 năm hợp đồng, họ vẫn phải đóng một khoản phí (ít nhiều tuỳ nhà mạng) để cắt hợp đồng, sau đó mới được miễn phí mở khóa máy để trở thành phiên bản quốc tế.
Theo dự đoán của giới kinh doanh di động trong nước, loại điện thoại xách tay (đặc biệt là iPhone) có thể sẽ rẻ hơn nhờ quy định mới này của Mỹ. Máy có thể rẻ hơn trước từ vài trăm ngàn đồng cho đến 2-3 triệu đồng. Mỹ cũng là nguồn hàng chính của thị trường iPhone xách tay tại Việt Nam, do đó người dùng trong nước có thể gián tiếp hưởng lợi từ chính sách này.
C.P. (theo TNW)

Bình luận(0)