Iphone màn hình khủng sẽ được gọi là iPhone 6L?

Google News

(Kiến Thức) - Trong những ngày chờ đợi iPhone 6 ra mắt, trang 9to5Mac dẫn lời Apple Daily (Châu Á) rằng iPhone 5.5 inch có tên gọi là iPhone 6L.

Apple được mong đợi có thể đưa ra những đột phá so với dòng sản phẩm truyền thống và cho ra mắt 2 chiếc điện thoại mới với 2 kích thước màn hình khác nhau trong năm nay.
Hình ảnh màn hình iPhone 6. 
Nhiều báo cáo cho rằng Apple sẽ cho ra đời sản phẩm 4.7 inch và 5.5 inch. Chiếc iPhone hiện tại đang có kích thước màn hình 4 inch, nhỏ hơn so với nhiều dòng điện thoại Android.
Từ khi iPhone đầu tiên được tung ra thị trường, có vẻ như rất dễ dàng để đặt cái tên cho sản phẩm như: iPhone 3G, iPhone 3GS, iPhone 4, iPhone 4S, iPhone 5, iPhone 5S, và iPhone 5C. Nhưng với iPhone 6 sắp sửa ra mắt với 2 kích thước, Apple phải đối mặt với việc tạo ra sự khác biệt cho dòng sản phẩm này.
Với iPad, hãng Apple có chiếc iPad Air 9.7 inch, và iPad mini 7.9 inch. Nhưng iPad Air thực chất được đặt tên một cách không chính xác. Và iPhone Air có vẻ như là một cái tên “ngu ngốc” nếu được đặt cho iPhone 5.5 inch. Chữ “Air” đến từ Macbook Air – máy tính xách tay siêu nhẹ. iPhone cũng là một trong những chiếc điện thoại siêu nhẹ, tuy nhiên những dòng iPhone lớn hơn có thể không có trọng lượng như vậy nữa, vì thế nếu ghép từ "air" vào tên mới của iPhone 5.5 inch thì điều này chưa hợp lý.
Vậy thì Apple có thể làm gì? Thông tin rò rỉ từ một trang web của Trung Quốc cho rằng Apple có thể sẽ gọi chiếc iPhone 5.5 inch là iPhone 6L, với chữ L biểu nghĩa cho “Large” (lớn). Cái tên này có vẻ hợp lý hơn một chút so với iPhone Air. Trang 9to5Mac đã dẫn lời trang web Apple Daily ở Châu Á về thông tin này. Mặc dù tin đồn chưa được chứng thực, xong có vẻ như 6L là cái tên khá hợp lý.
Ngọc Linh (theo BI)

Bình luận(0)