Giải đáp về điều hòa một mẹ nhiều con

Google News

(Kiến Thức) - Máy điều hòa loại Multi-Split, thường gọi là máy một mẹ nhiều con, gồm 1 dàn nóng được kết nối với từ 2 - 4 dàn lạnh tùy công suất thiết kế. 

 
Hỏi: Điều hòa một mẹ nhiều con là loại điều hòa gì? Thích hợp sử dụng trong điều kiện nào? - Nguyễn Việt Trung (Tây Hồ, Hà Nội).
KS Nguyễn Trung Hiếu, Phòng Tư vấn kỹ thuật, Trung tâm Điện máy Việt Khoa cho biết: Máy điều hòa loại Multi-Split, thường gọi là máy một mẹ nhiều con, là máy điều hoà gồm 1 dàn nóng được kết nối với từ 2 - 4 dàn lạnh tùy công suất thiết kế. Mỗi cụm dàn lạnh được gọi là một hệ thống hoạt động độc lập, không phụ thuộc vào các dàn lạnh khác. 
Máy điều hòa Multi-Split có những đặc điểm và cấu tạo tương tự máy điều hòa kiểu rời thông thường nhưng do có dàn nóng chung nên tiết kiệm diện tích lắp đặt. Loại dàn nóng công suất nhỏ phù hợp với không gian nhỏ từ 2 - 4 phòng rất thích hợp cho căn hộ chung cư hay biệt thự, nhà nhiều phòng. Các model dàn lạnh cũng rất phong phú để lựa chọn như kiểu treo tường, kiểu giấu trần, âm trần...
PV (ghi)

Bình luận(0)