Galaxy Note 4 phiên bản mới kết nối Internet nhanh khủng khiếp

Google News

(Kiến Thức) - Samsung cho biết, phiên bản mới của Galaxy Note 4 kết nối Internet nhanh đến mức có thể tải 10 bài nhạc trong vòng 1 giây.

Hãng này nói rằng, Galaxy Note 4 phiên bản mới tích hợp công nghệ LTE-A Tri Band CA sẽ giúp cho mẫu điện thoại này có được tốc độ tải về nhanh đến 300 megabit trên giây (Mbps), tức nhanh hơn công nghệ LTE cũ đến 4 lần. Để so sánh, tốc độ tải về trung bình của mạng 4G LTE ở Mỹ là 6.5 Mbps.
Note 4 mới có thể tải về một video 700MB trong khoảng 19 giây...
Mấu chốt để đạt được tốc độ siêu nhanh như vậy là nhờ Galaxy Note 4 phiên bản mới hỗ trợ đến 6 loại dịch vụ mạng và có khả năng kết hợp 3 băng tầng khác nhau thành một kết nối duy nhất, cho phép nó tự chọn những kết nối có băng thông tối ưu nhất. Công nghệ này còn được gọi là "kết hợp nhà mạng" (carrier aggregation), giúp cho Note 4 mới có thể kết nối Internet và tải file về nhanh hơn rất nhiều so với các smartphone kết nối mạng 4G LTE thông thường.
...hoặc 10 bài hát có tổng dung lượng 40MB trong khoảng một giây.
Samsung trước đây đã từng phát hành một phiên bản "kết hợp nhà mạng" của Galaxy S4 nhưng chỉ dành cho thị trường Hàn Quốc, và Note 4 phiên bản mới lần này cũng tương tự như vậy. Lý do là đa phần các nhà mạng trên thế giới (kể cả Mỹ) vẫn chưa hỗ trợ đầy đủ các loại mạng kết hợp như ở các khu vực khác, như Hàn Quốc và Úc.
Ngoài tính năng "kết hợp nhà mạng", nhiều nguồn tin còn cho biết Galaxy Note 4 phiên bản mới sẽ chạy một chip xử lý khác có tốc độ tương đương chip trên Note 4 chuẩn. Tuy nhiên, Samsung vẫn chưa có xác nhận chính thức về thông tin này, cũng như chưa thông báo cụ thể thời điểm ra mắt và giá bán của Galaxy Note 4 phiên bản mới.
C.P. (theo BI)

Bình luận(0)