FPT Telecom, Hanoi Telecom bị cắt, phá cáp tại Bắc Ninh

Google News

Trong tháng 10/2013, tuyến cáp mới thi công của FPT Telecom và của  Hanoi Telecom liên tục bị cắt phá tại Yên Phong, Bắc Ninh.

Cụ thể, vào 8h45 phút ngày 16/10/2013, Công ty Cổ phần Viễn thông FPT (FPT Telecom) phát hiện đường cáp cung cấp dịch vụ cho Công ty TNHH Flexcom Vina tại khu công nghiệp Yên Phong của doanh nghiệp này bị cắt phá.
Đến 13 giờ cùng ngày, FPT Telecom Bắc Ninh sau khi đã hoàn thành việc hàn nối lại đoạn cáp bị phá hoại nhưng khách hàng vẫn không thể kết nối được dịch vụ. Tiếp tục cho rà soát kiểm tra, FPT Telecom phát hiện thêm một điểm nữa bị cắt cách điểm bị cắt lúc sáng khoảng 1,3km.
Điểm cáp bị cắt ngày 23/10. Ảnh do FPT Telecom cung cấp. 
Sự việc chưa dừng lại ở đó, đến ngày 23/10, FPT Telecom Bắc Ninh lại phát hiện một điểm cáp tiếp theo bị cắt đứt. Hàng loạt sự việc diễn ra liên tiếp đã khiến cho hoạt động cung cấp dịch vụ cho Flexcom Vina bị gián đoạn, gây ảnh hưởng đến uy tín của FPT Telecom trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh.
Theo nhận định của đội ngũ kỹ thuật FPT Telecom và Flexcom Vina, cách thức thực hiện của kẻ phá hoại rất tinh vi và “có nghề”: Tại cả 3 điểm nói trên, đối tượng chỉ cắt phần cáp thông tin và giữ nguyên phần cáp chịu lực, không cắt đứt vỏ bên ngoài mà gập cho gãy lõi cáp bên trong, gây khó khăn cho việc truy tìm điểm bị cắt.
Đáng chú ý, cùng thời điểm cáp của FPT Telecom liên tục bị phá hoại thì phía Hanoi Telecom cũng lên tiếng cho biết hệ thống cáp của doanh nghiệp này trên địa bàn khu công nghiệp Yên Phong (Bắc Ninh) cũng bị cắt đứt 2 lần. Hanoi Telecom đang nghi ngờ bị đối thủ chơi xấu để hạ thấp uy tín đối với khách hàng.
Qua trao đổi với ICTnews, đại diện FPT Telecom cho hay ngay sau loạt sự việc nói trên, ngày 25/10/2013, FPT đã lập tức trình báo Công an huyện Yên Phong (Bắc Ninh) toàn bộ vụ việc để cơ quan chức năng điều tra tìm ra thủ phạm, có biện pháp ngăn chặn kịp thời, đảm bảo ổn định trong kinh doanh dịch vụ viễn thông trên địa bàn.
Công văn FPT Telecom gửi đến công an huyện Yên Phong. 
Trong những năm gần đây, việc phá hoại đường truyền trong lĩnh vực viễn thông xảy ra khá thường xuyên và mức độ thiệt hại khó lường.
Riêng với FPT Telecom, nhiều tháng qua, trên các phương tiện thông tin truyền thông, doanh nghiệp này liên tục lên tiếng về việc bị cắt cáp tại hàng loạt địa phương như Hà Nội, Lào Cai, Móng Cái, Bạc Liêu, nhất là ở các chi nhánh mới mở. Đặc điểm chung của các vụ việc đó là cáp bị cắt rất “có nghề” như đã giải thích ở trên.
Ví dụ tại tỉnh Bạc Liêu, ngày 15/8/2013, hàng loạt khách hàng của FPT Telecom bị mất kết nối, nhân viên công ty phát hiện điểm bị cắt ở hẻm 19 Võ Thị Sáu và hẻm số 1 Đoàn Thị Điểm (thành phố Bạc Liêu). Sau đó, chỉ trong 10 ngày trên toàn tỉnh này cũng ghi nhận thêm 23 vụ cắt phá cáp khiến nhiều thuê bao của FPT Telecom bị gián đoạn.
Cũng trong tháng 8/2013, tại Lào Cai, cáp của FPT Telecom bị cắt đứt ngay trước khi diễn ra chương trình hướng dẫn người dân cách sử dụng mạng do doanh nghiệp này tổ chức.
Theo ICTNews

Bình luận(0)