Facebook sẽ dùng tia laser phủ sóng internet đến vùng hẻo lánh

Google News

Các chùm tia laser này sẽ được chiếu bằng máy bay không người lái hoặc vệ tinh.

Có những nơi trên thế giới mà không thể kéo dây cáp, cũng như không được phủ sóng điện thoại. Do đó việc đưa internet đến những nơi vùng sâu vùng xa như vậy là rất khó khăn. Tuy nhiên Facebook và dự án Internet.org của Mark Zuckerberg đã tìm ra một biện pháp có thể giải quyết vấn đề này.
Công nghệ mới này của Facebook sẽ sử dụng tia laser để có thể kết nối internet. Các chùm tia laser này sẽ được chiếu bằng máy bay không người lái hoặc vệ tinh. Do đó, nó có thể dễ dàng phủ sóng interent tới những nơi mà cáp quang và sóng điện thoại không vươn tới được.
Facebook se dung tia laser phu song internet den vung heo lanh
  Facebook sẽ dùng tia laser phủ sóng internet đến vùng hẻo lánh.
Trong khi các tia laser thông thường đều có thể nhìn thấy bằng mắt, tuy nhiên theo thông tin được Mark đăng tải trên trang cá nhân của mình, thì các tia laser truyền tín hiệu internet này sẽ không nhìn thấy được bằng mắt thường.
Mặc dù vị CEO này không nói rõ cách thức mà các tia laser này hoạt động để có thể truyền tín hiệu internet. Nhưng trước đây Facebook cũng đã từng nhắc đến công nghệ này. Trong buổi giới thiệu thiết bị bay không người lái của mình, dùng để phủ sóng internet trên toàn thế giới, Facebook có nói:
“Các tia laser được sử dụng trong hệ thống Free Space Optics sẽ cung cấp băng thông và dung lượng cực cao, ngang ngửa với cáp tốc độ quang trên đất liền. Tuy nhiên để có thể truyền dữ liệu bằng tia laser trong không khí, nó đòi hỏi trên quãng đường truyền tia laser không được có vật cản. Cũng có nghĩa là những đám mây, hay điều kiện thời tiết xấu có thể sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng đường truyền”.
Hiện tại Facebook vẫn đang thử nghiệm công nghệ này và chưa cho biết bao giờ nó sẽ được đưa vào sử dụng.
Theo Trí Thức Trẻ

Bình luận(0)