Đồng hồ... "cái chết"

Google News

(Kiến Thức) - Nhiều người cho rằng, Tikker là "đồng hồ cái chết", nhưng theo nhà sáng chế sản phẩm người Thụy Điển Fredrik Colting, nó thực chất là "chiếc đồng hồ hạnh phúc". 

 

 Ảnh minh họa.
Bạn sẽ làm gì nếu biết mình chỉ còn sống được 1 năm, 1 tháng hay 1 ngày nữa? Liệu bạn có trân trọng hơn từng giây phút mình đang có? Điều này có thể thực hiện nhờ Tikker - chiếc đồng hồ có khả năng tính toán thời điểm chính xác xảy ra cái chết, tiếp đó bắt đầu đếm ngược. 
Nhiều người cho rằng, Tikker là "đồng hồ cái chết", nhưng theo nhà sáng chế sản phẩm người Thụy Điển Fredrik Colting, nó thực chất là "chiếc đồng hồ hạnh phúc". Colting nảy ra ý tưởng đồng hồ đeo tay đếm ngược cái chết sau khi ông nội của ông qua đời. Ông hy vọng rằng, chiếc đồng hồ sẽ truyền cảm hứng cho người đeo, giúp họ biết quý trọng thời gian mình có. 
Đồng hồ Tikker tính toán thời điểm chết bằng cách phân tích bệnh sử của người đeo, đồng thời xem xét hàng loạt các yếu tố như người đeo là một người nghiện rượu hoặc hút thuốc, tiền sử bệnh trong gia đình, cân nặng hay thậm chí cả cường độ tập thể dục của họ. 
Ngọc Anh (Theo MNN)

Bình luận(0)