Dịch vụ thư điện tử Gmail bị chặn ở Trung Quốc

Google News

Theo Reuters, dịch vụ thư điện tử Gmail của Google dường như đã bị chặn ở Trung Quốc sau nhiều tháng hoạt động chập chờn ở nước này.

 

Trang tin GreatFire.org của một nhóm những người ủng hộ tự do Internet tại Trung Quốc cho biết một số lượng lớn các địa chỉ web Gmail đã bị chặn ở Trung Quốc vào ngày thứ Sáu tuần trước (26/12).
Người sử dụng cho biết dịch vụ vẫn còn dừng hoạt động vào ngày hôm nay 29/12.
"Tôi nghĩ rằng chính phủ đang cố gắng để loại bỏ hơn nữa sự hiện diện của Google ở Trung Quốc và thậm chí còn làm suy yếu thị trường của hãng này ở nước ngoài," một thành viên của GreatFire.org cho biết.
"Hãy tưởng tượng nếu người dùng Gmail không thể nhận được thư của các khách hàng Trung Quốc. Nhiều người bên ngoài Trung Quốc có thể buộc phải chuyển dùng cách gửi thư khác thay thế Gmail."
Trong khi đó, theo một báo cáo công bố riêng của Google về lưu lượng truy cập thời gian thực với các dịch vụ của Google, lưu lượng truy cập vào Gmail từ Trung Quốc đã giảm sâu đột ngột vào ngày thứ Sáu.
"Chúng tôi đã kiểm tra và không có gì sai sót ở hệ thống đầu cuối của chúng tôi," một phát ngôn viên của trụ sở tại Singapore cho Google cho biết trong một email.
Hầu như tất cả các dịch vụ của Google đã bị chặn tại Trung Quốc kể từ tháng Sáu năm nay, nhưng cho đến trước thứ Sáu tuần trước, người dùng Gmail vẫn có thể truy cập, tải về email thông qua các giao thức như IMAP, SMTP và POP3,  các ứng dụng như Mail iPhone của Apple và Microsoft Outlook.
Việc Gmail bị chặn có thể làm cho các công ty hoạt động ở Trung Quốc sử dụng dịch vụ thư điện tử này gặp khó khăn trong liên lạc email.
Về phía Chính phủ Trung Quốc, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh cho biết bà không biết bất cứ điều gì về Gmail bị chặn, và nói thêm rằng chính phủ đã cam kết cung cấp một môi trường kinh doanh tốt cho các nhà đầu tư nước ngoài.
Theo VN+

Bình luận(0)