Dell sẽ ra mắt máy tính “chưa từng có trong lịch sử“

Google News

(Kiến Thức) - Dell có dự định tung ra thị trường một chiếc máy tính khó có thể xếp vào dòng máy tính, máy tính bảng hay một thiết bị dùng điện toán đám mây.

Dell đang dự định sẽ tung ra một loại máy tính chỉ dài 8,89 cm, rộng 3,81 cm, tức là chỉ lớn hơn một cái USB đôi chút.

Sản phẩm này có kết nối wifi, có khả năng cắm vào một màn hình hoặc tivi. Máy tính có 2 cổng USB để dành cho bàn phím và chuột và có khả năng dùng bluetooth. Màn hình máy tính là màn hình cảm ứng, độ phân giải 1080 pixel.

Điện thoại sử dụng con chip tích hợp đa năng ARM do một nhà sản xuất bị giấu tên cung cấp.Hiện chiếc máy tính chưa chính thức được đặt tên, Dell tạm gọi họ là “Dự án Ophelia”.

 Dell đang hướng về phát triển thiết bị sử dụng đám mây thông tin.

Ophelia không giống như Chromebook, với bàn phím và màn hình thu gọn. Nó xử lý mọi việc, kể cả chạy các phần mềm thông qua điện toán đám mây. Theo Dell, máy tính mới sẽ có giá dưới 100 USD.

Charles King, nhà phân tích tại trang mạng Pund-IT cho rằng Dell sẽ gặp phải khó khăn trong việc tiếp thị thiết bị này.
Dự án Ophelia do bộ phận Wyse-bộ phận chuyên sản xuất thin client (một máy tính hoặc chương trình máy tính, phụ thuộc vào máy tính khác để hoàn thiện chức năng  máy tính của mình) của Dell phát triển.

Ophelia sẽ chạy hệ điều hành Android Jelly Bean, với 8 Gb bộ nhớ để hỗ trợ chạy ứng dụng, nhạc, video và lời giới thiệu cùng một thẻ nhớ microSD với dung lượng lên đến 32 Gb.Máy tính mới nối với màn hình thông qua đường nối chất lượng cao MHL.

Ophelia có thể được sạc pin thông qua cổng USB và có chức năng giúp điều khiển màn hình máy tính từ xa.

Jeff Mc Naught, Giám đốc marketing của Dell, cho biết: “Triển vọng sử dụng của loại máy tính này là rất lớn. Nó có thể được sử dụng trong giáo dục, kinh doanh”.

ĐANG ĐỌC NHIỀU:
TIN LIÊN QUAN:
Hiền Thảo (theo Pcadvisor)

Bình luận(0)