“Chiêu bài” đổi iPhone lấy Passport của BlackBerry

Google News

(Kiến Thức) - Hoán đổi sản phẩm là một ý tưởng hay đối với một công ty đang gặp khó khăn, nhưng liệu người dùng iPhone có chịu đổi không?

BlackBerry đang nỗ lực thuyết phục các chủ sở hữu iPhone chuyển sang xài chiếc điện thoại thông minh Passport của hãng bằng một chương trình ưu đãi khá "hời" về mặt tài chính, với giá trị hoán đổi lên đến 550 USD (gần 12 triệu đồng). Theo đó, các phiên bản iPhone nằm trong danh sách hoán đổi bao gồm iPhone 4S, iPhone 5, iPhone 5C, iPhone 5S và iPhone 6 (riêng iPhone 6 Plus không nằm trong diện này).
Giá trị hoán đổi sẽ tùy thuộc vào phiên bản iPhone, trong đó iPhone 4S được hỗ trợ đến 90 USD (1,93 triệu đồng) và iPhone 6 được hỗ trợ đến 400 USD (gần 8,6 triệu đồng). BlackBerry còn tăng thêm giá trị cho hợp đồng hoán đổi bằng cách tặng thêm 150 USD trong thẻ quà tặng trả trước.
Nhưng liệu người dùng iPhone có quan tâm đổi sang dùng Passport? Khả năng này là khá khó đạt được theo mong muốn của BlackBerry. Theo công ty nghiên cứu Strategy Analytics, thị phần điện thoại thông minh trên toàn cầu của BlackBerry hiện thấp hơn 1%. Đây có thể xem là thử thách nặng nề nhất đối hãng.
Nhưng mẫu điện thoại Passport đã thực sự có một khởi đầu rất hứa hẹn vào tháng 9 vừa qua với 200.000 đơn đặt hàng trước và đã bán sạch cả trên trang web của BlackBerry lẫn Amazon.
Tuy nhiên, chương trình đổi máy của BlackBerry chỉ thực hiện tại Mỹ và Canada, chính thức bắt đầu từ ngày 1/12 cho tới 13/2 năm sau.
Chí Phú (theo CNET)

Bình luận(0)