Camera đeo tay giúp người mù “quan sát” vật thể

Google News

Thiết bị mang tên Eyering, có khả năng "phiên dịch" những hình ảnh của vật thể chụp được từ camera sang dạng ngôn ngữ nói để hỗ trợ người mù.

- Viện Công nghệ Massachusetts (Mỹ) đã phát triển một thiết bị mang tên Eyering, có khả năng "phiên dịch" những hình ảnh của vật thể chụp được từ camera sang dạng ngôn ngữ nói để hỗ trợ người mù.
 
 
Thiết bị có một chiếc khoen nhỏ để đeo vừa vào ngón tay trỏ. Bộ phận chính của nó là 1 camera VGA nhỏ, 1 con chip AVR sử dụng xung nhịp 16MHz, 1 module Bluetooth radio và một cục pin Li-ion 3,7V. Ngoài ra, còn có 1 cổng USB để hỗ trợ việc sạc pin và cài đặt lại chương trình, 1 nút công tắc tắt - bật nguồn và 1 nút bấm ở gần ngón cái để xác nhận lại mệnh lệnh. Người sử dụng chỉ ngón tay đeo thiết bị về phía vật thể, ra lệnh cho hệ thống loại thông tin cần biết thông qua một microphone và nhấn vào nút phía bên ngón cái. Camera sẽ chụp ảnh vật thể và gửi tới một chiếc điện thoại thông minh có kết nối Bluetooth. Một phần mềm đặc biệt sẽ xử lý hình ảnh và qua module để chuyển thông tin từ dạng văn bản sang dạng nói rồi thông báo kết quả qua tai nghe gắn vào điện thoại. Thiết kế gọn nhẹ của Eyering được đánh giá là tiện sử dụng và hiệu quả cao.
Thu Thương (Theo Gizmag)

Bình luận(0)