Bí mật sự sống sao Hỏa sắp được giải đáp

Google News

(Kiến Thức) - Muốn biết được bí mật sự sống trên sao Hỏa, chúng ta cần phải nghiên cứu các thiên thạch có nguồn gốc từ sao Hỏa.

Một nhóm các nà khoa học đã tiến hành nghiên cứu một thiên thạch được hình thành từ sao hỏa hơn 1 tỉ năm trước, với hi vọng có thể tìm hiểu liệu các điều kiện trên sao Hỏa đáp ứng được khả năng sinh tồn trên đó. Tuy nghiên cứu của họ chưa đưa ra được câu trả lời chính xác cho câu hỏi đặt ra, nhưng kết quả của công trình này sẽ giúp các nhà nghiên cứu ít nhiều trong tương lai.

“Những thiên thạch này đều chứa khoáng có nguồn gốc nước, các dấu hiệu hóa học cho thấy đã từng tồn tại các điều kiện sống. Vấn đề là hầu hết những mảnh thiên thạch này đều ở trên Trái đất nên có thể nó mang theo những dấu hiệu sự sống của Trái đất, chứ không phải của sao Hỏa”- giáo sư địa chất Michael Velbel thuộc trường đại học quốc gia Michigan, Mỹ cho biết.

 Muốn tìm hiểu bí mật sự sống sao Hỏa, cần nghiên cứu các thiên thạch có nguồn gốc từ sao Hỏa, được hình thành hàng tỉ năm trước.

Nếu chúng ta có thể chứng minh những dấu hiệu trên các mầu thiên thạch có từ khi chúng “hạ cánh” xuống Trái đất thì chúng ta có thể hiểu hơn về sự sống trên sao Hỏa.

“Mục đích của công trình nghiên cứu này là cung cấp cái nhìn sâu rộng hơn trước khi chia ra 2 loại khí hậu biến đổi có liên quan đến nước: một diễn ra trên Trái đất và một diễn ra ở sao Hỏa”- giáo sư Velbel nói.

Giáo sư Velbel cho hay cho đến khi những mẫu đá mà Curiosity mang từ sao Hỏa về Trái đất, những nghiên cứu khoáng chất về các quá trình địa hóa trên sao Hỏa sẽ giúp chúng ta có thêm dữ liệu về các thiên thạch.

TIN LIÊN QUAN:

ĐANG ĐỌC NHIỀU:


Hiền Thảo (theo Redorbit)

Bình luận(0)