Bí ẩn rừng Amazon đã được tìm ra

Google News

(Kiến Thức) - Loại mạng hình thân cây, bao quanh bằng một hàng rào rộng 2 cm ở rừng Amazon chính là tổ trứng của một loài nhện màu cam nhỏ.

Bí ẩn của rừng Amazon từng khiến các nhà khoa học đau đầu.
Bí ẩn rừng Amazon về một loại mạng hình thân cây, bao quanh bằng một hàng rào rộng 2 cm là dấu hỏi lớn của các nhà khoa học, nay đã được giải đáp.
Nguồn gốc và hình thù kỳ lạ của mạng khiến các nhà khoa học đau đầu này chính là tổ trứng của một loài nhện màu cam nhỏ. Phát hiện mới này được tìm ra bởi nhiếp ảnh gia động vật hoang dã Jeff Cremer trong một chuyến thám hiểm dài tám ngày trong khu vực.
Hình thù kỳ lạ chính là tổ trứng của một loài nhện màu cam nhỏ.
Ông phát hiện ra rằng loài nhện làm tháp trung tâm trên một thân cây và tạo thành một hàng rào tròn xung quanh bên ngoài. Tại trung tâm của tháp, nhện đẻ trứng. Cremer và nhóm của ông cho biết họ chỉ nhận ra điều đó khi một trong những con nhện nở và xuất hiện từ phía dưới. Tổ trứng với hình thù kỳ lạ trên được sử dụng như lớp ngụy trang vì nó tương tự như nấm và địa y.
Tổ trứng độc đáo. 
Mạng lần đầu được Troy Alexander, một sinh viên đã tốt nghiệp trường đại học công nghệ Georgia, Mỹ phát hiện gần Trung tâm nghiên cứu Tambopata, Peru. Khi đó, các nhà khoa học chuyên nghiên cứu về các loài đều không có chút khái niệm nào về loại mạng này.
Lưu Thoa (theo DM)

Bình luận(0)