Báo nước ngoài: Microsoft thua... sinh viên Việt Nam?

Google News

(Kiến Thức) - Điều này nghe có vẻ nực cười, nhưng chưa hẳn đã sai khi ta đem so sánh thiết bị cảm ứng Kinect của Microsoft với găng tay đa cảm ứng do sinh viên Việt Nam chế tạo.

Tờ TechinAsia vừa có một bài viết liên quan đến phát minh mới: "Găng tay cảm ứng MultiGlove" của một nhóm sinh viên có tên FuS gồm Đinh Quốc Huy, Phạm Đình Khoa, Nguyễn Đoàn Quang Khôi và Nguyễn Phan Trung Hiếu của Đại học Việt - Đức chế tạo ra. Găng tay này có thể điều khiển được vật trong không gian 3 chiều. 
Đánh giá về găng tay này, tác giả bài báo viết: "Hãy quên Kinect của Microsoft đi. Một vài sinh viên Việt Nam thậm chí còn có giải pháp tốt hơn thế rất nhiều".
Tại sự kiện khởi nghiệp lớn DEMO ASEAN vừa được tổ chức ở Việt Nam, MultiGlove đã có buổi chính thức ra mắt. Một thành viên trong nhóm đeo găng tay và điều khiển một chiếc xe ô tô điều khiển từ xa trên sân khẩu. Những chuyển động của găng tay không chỉ chính xác mà còn nhanh.
Theo Quốc Huy, ý tưởng về sự ra đời của nó xuất phát từ những hạn chế của thiết bị cảm ứng Kinect của Microsoft.
Găng tay MultiGlove của các sinh viên Việt Nam.
"Tôi đã chơi Kinect của em trai và nghĩ rằng mình phải tìm cách giảm bớt độ trễ của thiết bị. Kinect cần một khoảng thời gian để xác nhận sự chuyển động của người dùng do quá trình xử lý hình ảnh khá phức tạp. Và chúng tôi nghĩ rằng nên để người dùng cầm cảm ứng", Huy cho biết.
Với sự chính xác và tốc độ, Huy tin rằng MultiGlove có thể được dùng trong nhiều trường hợp, chẳng hạn như trong điều khiển các thiết bị điện tử dân dụng, chẳng hạn như bật, tắt đèn hay để điều khiển chuột, chơi game Fruit Ninja...
Đội chế tạo MultiGlove đang hi vọng có thể đưa thiết bị này ra thị trường vào giữa năm sau.
Hiền Thảo (theo TIA)

Bình luận(0)