Apple Store bị người biểu tình Mỹ chiếm đóng

Google News

(Kiến Thức) - Những cửa hàng của Apple tại New York đang bị "vạ lây" bởi cuộc biểu tình phản đối về vụ việc cảnh sát bắn chết một người da màu.

 
Từ vài ngày qua, người dân tại New York đã xuống đường biểu tình phản đối quyết định của tòa án, khi các nhà hành pháp miễn truy tố đối với viên cảnh sát Daniel Panteleo. Daniel đã có hành động khống chế mạnh tay khi bắt giữ một người đàn ông da màu mang tên Eric Garner, đối tượng bị tình nghi bán thuốc lá lậu tại Đảo Stalen, khiến nạn nhân thiệt mạng.
Những cửa hàng Apple Store tại New York đã bất đắc dĩ phải hứng chịu cơn giận dữ của đoàn người biểu tình. Theo những hình ảnh được người dùng Twitter chia sẻ, hàng trăm người đã tìm cách tràn vào cửa hàng, la ó phản đối và ăn ngủ vạ vật ở đó suốt đêm.
Dù không liên quan đến vụ việc, Apple vẫn đành bất lực nhìn chuỗi cửa hàng của mình bị người biểu tình "chiếm đóng", biến thành một nơi nghỉ qua đêm.Apple đã phải cài cắm nhân viên túc trực 24/24 để tránh thiệt hại cho cửa hàng.Hiện chưa có thông tin về thiệt hại tại các cửa hàng, và Apple cũng chưa có động thái chính thức nào về vụ việc.

Trần Đăng (theo MS)

Bình luận(0)