Amazon "vật vã" với Fire Phone

Google News

(Kiến Thức) - Amazon từng "tuyên chiến" với Apple và SamSung khi ra siêu phẩm Fire Phone. Giờ đây, Amazon đang phải "sống dở chết dở" với sản phẩm được kỳ vọng này.

Với thị phần chiếm chưa đến 1% tại Mỹ, và thấp hơn rất nhiều lần con số này ở các nước khác trên thế giới, có thể nói Fire Phone đã nhận cú "knock-out" từ thị trường. Sau một loạt cải tiến cả về chất lượng lẫn giá cả, lãnh đạo Amazon không ít lần tỏ ra chán nản và nhen nhóm ý định từ bỏ dòng điện thoại Fire.
Mới đây, Fire Phone đã được trao cho cơ hội lớn thứ hai để khẳng định mình khi Amazon thực hiện cuộc cách mạng cho sản phẩm này.
 

Tính năng đặc trưng Firefly được nâng cấp cho phép nhận biết hơn 2.000 bức tranh nổi tiếng sử dụng thông tin từ Wikipedia, dịch thuật văn bản hỗ trợ cho tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Đức, tiếng Ý và tiếng Tây Ban Nha.
Một bổ sung khác là phần mềm chụp ảnh Best Shot. Ứng dụng này lưu lại 3 khoảnh khắc: trước, trong và sau khi bấm máy, giúp người dùng có thể lựa chọn khoảnh khắc tốt nhất cho bức ảnh.
Ngoài ra, bản cập nhật còn hoàn thiện vài sửa lỗi điển hình khác như tăng tuổi thọ pin, cho phép người dùng thêm nhạc chuông tùy chỉnh theo danh bạ, ngoài ra còn có nhiều gói ngôn ngữ bàn phím để lựa chọn và tải về.
Trước đó, Fire Phone được chào giá 649 USD bản không kèm hợp đồng và 199 USD với bản kèm hợp đồng. Thì tới tháng 9, Amazon giảm giá cho bản kèm hợp đồng từ 199 USD xuống còn 0,99 USD - giá gần như cho không người dùng.
Nếu khả quan với Fire Phone, Amazon dự tính sản xuất thêm một phiên bản hoàn toàn mới của dòng Fire Phone vào năm 2016. Với việc đặt niềm tin "thêm một lần nữa" vào Fire Phone, hy vọng Amazon đã đúng với sự quyết tâm của mình.

Trần Liên (Theo Mashable)

Bình luận(0)