5 ưu điểm vượt trội của iPad Mini so với iPad 3

Google News

Có những hạn chế hơn về công nghệ màn hình nhưng iPad mini lại có những ưu điểm khác hơn hẳn iPad 3.

Dù gây nhiều tranh cãi trên thị trường sau khi xuất hiện mới đây, iPad mini vẫn chiếm được khá nhiều cảm tình của người dùng và thậm chí có người còn đánh giá là một “thiết bị tuyệt vời” và được đánh giá cao hơn cả iPad 3.

[links()]

Dưới đây là 5 lý do vì sao iPad mini vượt trội cả iPad 3:

Dễ sử dụng

Với iPad Mini, người dùng thao tác dễ dàng hơn
Với iPad Mini, người dùng thao tác dễ dàng hơn

iPad mini với màn hình 7.9 inch giúp người dùng thao tác dễ dàng hơn hẳn so với một thiết bị có màn hình 10 inch nhưng lại không hề có sự thua kém đáng kể nào về khả năng trình diễn hình ảnh hay các chức năng khác.

Với kích thước này, người dùng có thể dễ dàng sử dụng iPad mini thay cho những chiếc máy đọc sách gọn nhẹ chỉ bằng một thao tác download và cài đặt phần mềm Kindle books.

Trọng lượng nhẹ

Thay vì dùng chiếc iPhone trên giường ngủ để đọc sách, lướt web, check FB, chơi game… bây giờ người dùng có thể tận hưởng cảm giác “đã” hơn hẳn với chiếc iPad mini mà không phải lo cổ tay sẽ bị mỏi vì trọng lượng của thiết bị.

Kích thước gọn gàng, trọng lượng nhẹ khiến cho iPad mini trở thành một thiết bị lý tưởng để giải trí mọi lúc, mọi nơi.

Duyệt web nhiều lựa chọn với độ phân giải 1024x768 điểm ảnh

Khi duyệt web với độ phân giải 1024x768 pixel, iPad mini cho phép người dùng có thể dễ dàng chọn lựa cả hai phiên bản trình duyệt dành cho di động hoặc phiên bản thông thường cho máy tính.

Bên cạnh đó chức năng thu nhỏ bớt app đang sử dụng giống như trên iPhone cũng đem lại cho người dùng nhiều không gian trải nghiệm thú vị hơn với iPad mini.

Khả năng gõ bằng 2 ngón tay cái

Khác với iPad 3, iPad mini giúp người dùng sử dụng một thiết bị cỡ lớn hơn mà cảm giác cũng không khó khăn gì mấy so với những chiếc iPhone.

Người sử dụng có thể dễ dàng vừa giữ chiếc iPad Mini vừa gõ bằng 2 ngón tay.

Tận hưởng đầy đủ kho ứng dụng tuyệt vời

Với một tài khoản trên Apstore và một chiếc iPad mini bạn sẽ thỏa sức khám phá và trải nghiệm đủ các loại ứng dụng dành cho cả iPhone và iPad.

Vấn đề lúc này của người dùng có lẽ chỉ là nghĩ thật kỹ để chống lại sức cám dỗ của các ứng dụng mênh mông dành cho iPad mini trước khi log in vào tài khoản Apple ID.

Tóm lại, iPad mini có thể không phải là thiết bị lý tưởng cho tất cả mọi người nhưng trong một số trường hợp thì rõ ràng iPad mini có những ưu điểm vượt trội còn hơn cả iPad 3 cho dù thiết bị này không có màn hình retina hay kích thước màn hình cũng chỉ dừng lại ở 7.9 inch.

Trong tương quan so sánh với các Android tablet màn hình 7 inch khác thì rõ ràng hệ điều hành iOS cùng với sức mạnh của thương hiệu Apple càng làm cho iPad mini có chỗ đứng nhỉnh hơn hẳn trong lòng người tiêu dùng.

Nguyễn Hoàng (theo Zdnet)

[links()]

Bình luận(0)