10 lý do khiến bạn quyết định nâng cấp lên Windows 10

Google News

Nâng cấp hay không không nâng cấp lên Windows 10 là câu hỏi nhiều người đặt ra khi hệ điều hành này ra mắt vào ngày 29/7/2015.

Đã gần 1 năm trôi qua kể từ thời điểm đó, trong 2 tuần đầu khi mới ra mắt, người dùng được nâng cấp lên Windows 10 miễn phí, sau thời gian đó, bạn cần bỏ ra chi phí 119USD cho mỗi máy tính.
Một số rắc rối có thể xảy ra sau khi bạn nâng cấp lên Windows 10 như việc mất dữ liệu trên máy tính hoặc các chương trình cũ sẽ không hoạt động tương thích. Thực tế thì một số trường hợp người dùng khi nâng cấp lên Windows 10 cũng đã gặp vấn đề với các thiết bị của mình.
Những số liệu thống kê mới nhất cho biết Windows 10 đã có mặt trên hơn 350 triệu máy tính và nhiều thiết bị khác hiện cũng đang sử dụng Windows 10.
 

Dưới đây tác giả sẽ nêu ra 10 lý do chính đáng khiến người dùng quyết định nâng cấp lên Windows 10.
1. Bảo mật tốt hơn: Windows 10 được đánh giá là an toàn hơn so với các phiên bản Windows trước, cho cả người dùng thông thường lẫn người dùng doanh nghiệp. Ngoài việc xây dựng một nền tảng có tính bảo mật cao hơn, nó còn cung cấp tính năng xác thực sinh trắc học bao gồm cả dấu vân tay, mống mắt và nhận dạng khuôn mặt.
2. Giao diện linh hoạt: Nhiều người dùng đã thất vọng với giao diện "tile" (viên gạch) của Windows 8.x (chỉ có những hình vuông hay hình chữ nhật trên giao diện), một số khác muốn quay trở lại giao diện Windows 7 với giao diện quen thuộc sử dụng chuột và thanh thực đơn. Windows 10 quay trở lại menu Start cùng một vài cải tiến, cung cấp cho người dùng tùy chọn giữa sử dụng một giao diện giống như Windows 7 hoặc giống như Windows 8.x.
3. Tăng cường khả năng điều hướng: Windows 10 có cải tiến một số tính năng trên Windows 7 bao gồm biểu tượng Task View trên khay hệ thống cung cấp một màn hình hiển thị tất cả các ứng dụng đang mở bằng một cú nhấp chuột duy nhất. Một tính năng mới có tên Snap Assist cho phép bạn tổ chức lại màn hình bằng cách kéo tất cả các ứng dụng sang bên trái, lấp đầy một nửa màn hình. Trong khi đó, tất cả các ứng dụng đang mở sẽ xuất hiện ở nửa bên phải.
4. Cortana: Mặc dù thực tế thì không nhiều người dùng tận dụng hết khả năng của trợ lý cá nhân bằng giọng nói Cortana trên Windows 10. Bạn có thể đặt câu hỏi cho Cortana thông qua giọng nói hoặc bằng cách gõ văn bản, trợ lý ảo sẽ tìm kiếm trên Internet câu trả lời phù hợp. Bạn cũng có thể yêu cầu Cortana nhắc nhở thời gian để tưới vườn hoặc lịch một cuộc hẹn. Tuy nhiên, hãy cẩn thận vì khi sử dụng Cortana đồng nghĩa với việc Microsoft có quyền truy cập vào tất cả các loại thông tin cá nhân của bạn, từ lịch sử tìm kiếm Internet hoặc lịch làm việc của bạn.
 

5. Đa màn hình:
Ngoài TaskView để truy cập nhanh các ứng dụng đang mở, người dùng cũng có thể dễ dàng nhóm các ứng dụng trong nhiều màn hình. Chỉ cần nhấp vào biểu tượng TaskView trên khay hệ thống và tìm nút "Add a desktop” (Thêm một màn hình). Khi bạn đang chạy nhiều hơn một màn hình, TaskView sẽ hiển thị dạng “tile” giúp việc chuyển đổi sang màn hình khác trở nên đơn giản.
6. Hỗ trợ màn hình cảm ứng: Windows 8.x tất nhiên có hỗ trợ màn hình cảm ứng. Tuy nhiên, Windows 7 thì không. Vì vậy, nếu bạn muốn sử dụng Windows với màn hình cảm ứng, bạn chỉ có thể chọn lựa giữa Windows 8.x và 10.
7. Action Center: Trung tâm hành động này dường như không phải là một điều gì mới nhưng nó hoạt động khá tốt trong việc giúp người dùng truy cập tất cả các thông báo hệ thống tập trung tại một nơi.
8. DirectX 12: Giao diện lập trình ứng dụng DirectX 12 trong đó hoạt động xử lý đồ họa và các hoạt động đa phương tiện đã có tốc độ nhanh hơn gấp 2 lần so với các phiên bản Windows trước. Những người dùng game thủ chắc chắn là đối tượng được hưởng lợi nhiều nhất từ nâng cấp này.
9. Phát triển ứng dụng: Các nhà phát triển ứng dụng đang rất hào hứng tạo ra các ứng dụng mới được tối ưu hóa cho Windows 10, nền tảng trọng tâm của Microsoft trong thời gian tới trên cả máy tính để bàn và thiết bị di động. Tuy nhiên, các ứng dụng mới nhiều khi không có phiên bản dành cho các hệ thống Windows cũ hơn.
10. Hỗ trợ khả năng mở rộng: Trong khi Windows 10 sẽ tiếp tục được hỗ trợ cập nhật bảo mật ít nhất đến năm 2025 theo Microsoft. Trong khi đó, Windows 7 được thông báo kết thúc sự hỗ trợ từ tháng 1/2015, Windows 8.x dự kiến cũng không được Microsoft hỗ trợ nữa từ tháng 1/2018 tới đây.

Theo Hải An/Xã hội thông tin

Bình luận(0)