10 lý do chúng ta chưa tìm thấy người ngoài hành tinh

Google News

(Kiến Thức) - Các nhà khoa học đã đưa ra những lý do vì sao hiện nay con người vẫn chưa tìm thấy dấu vết của người ngoài hành tinh.

Đã có rất nhiều nghi vấn và biện dẫn về người ngoài hành tinh nhưng đến nay vẫn chưa có một chứng cứ xác thực nào về sự tồn tại của họ. Liệu người ngoài hành tinh có tồn tại không? Nếu có thì họ ở đâu? Tại sao chúng ta không thể tìm thấy họ?
Trái đất hiếm
Trái đất là nơi hiếm hoi có sự sống trên vũ trụ. Mặc dù có thể có những hành tinh giống Trái đất, nhưng trong số đó không hành tinh nào có đủ những điều kiện cần thiết cho sự phát triển của cuộc sống. Các nhà khoa học cho rằng việc trước giờ chúng ta không gặp bất kỳ người ngoài hành tinh nào, bởi vì không tồn tại một hành tinh khác có sự sống, hoặc nếu có thì rất ít và xa đến nỗi chúng ta không thể tiếp xúc được.
 Trái đất là nơi hiếm hoi có sự sống trên vũ trụ

Người ngoài hành tinh không thông minh
Một giả thuyết khác, cuộc sống ngoài hành tinh tồn tại nhưng công nghệ của họ không đủ để phát minh ra một kết nối vũ trụ, hay du hành đến không gian khác.
Chúng ta đã nghiên cứu được từng có một cơn đại hồng thủy tấn công trái đất. Rất có thể sự kiện tương tự cũng xảy ra ở hành tinh khác và đem hành tinh ấy trở lại thời kỳ đồ đá.
Họ rút khỏi vũ trụ
Theo giả thuyết của nhà tương lai học John Smart, đã từng tồn tại nền văn minh phát triển của người ngoài hành tinh.  Tuy nhiên, nó đã phát triển đến mức có thể họ đã chuyển sang một không gian thuận lợi hơn. Có thể họ đã ngừng giao tiếp với không gian bên ngoài và chuyển sang sống và phát triển trong một không gian khép kín.
 Người ngoài hành rút ra khỏi vũ trụ thông qua lỗ đen

Trái đất là không đặc biệt như chúng ta nghĩ
Có lẽ chúng ta đã quá tự hào để tin rằng người ngoài hành tinh quan tâm đến chúng ta hoặc hành tinh của chúng ta. Có thể là có một nơi thú vị hơn nhiều so với Trái Đất và người ngoài hành tinh dành nhiều thời gian để nghiên cứu về nơi đó, không phải trên trái đất. Lý thuyết này là hoàn toàn ngược lại lý thuyết trái đất hiếm ở trên: hành tinh của chúng ta là không có gì đặc biệt cả.
Chúng ta đang sống trong một thực tế ảo
Một giả thuyết mạnh mẽ cũng cố cho “nghịch lý Fermi” là thuyết “Mô hình vũ trụ”. Theo thuyết này, thế giới ta đang sống chỉ là một mô hình vũ trụ được thiết kế cho một nghiên cứu nào đó. Và lý do chúng ta không phát hiện người ngoài hành tinh là vì họ đã không được thiết kề vào trong chương trình của chúng ta.
 Thế giới ta đang sống chỉ là một mô hình vũ trụ 

Chúng ta đang sống ở một vùng hẻo lánh trong không gian
Có thể chúng ta đang sống ở một nơi quá xa xôi với những thế giới đang sinh sống khác. Và chính họ với cộng nghệ vượt bậc của mình đã không thể tìm thấy chúng ta.
Chúng ta chỉ là chưa tìm thấy tín hiệu của họ
Các nhà khoa học như Frank Drake và Carl Sagan lập luận rằng "không có bằng chứng không có nghĩa là không có người ngoài hành tinh, có khi chúng ta chưa tìm ra họ" Cuộc săn tìm sự sống ngoài trái đất cũng có những giới hạn như việc thiếu kinh phí từ chính phủ, công nghệ chưa đủ…
 Việc tìm kiếm người ngoài hành tinh con nhiều hạn chế

Chúng ta không thể nhận ra tín hiệu của họ
Một giả thuyết khác nữa, các hành tinh khác có cuộc sống tương tự như Trái Đất. Họ dùng những công nghệ như chúng ta, vì lẽ đó ta không thể phân biết được một tín hiệu nào đó là của ta hay của họ.
Tự hủy diệt trong tự nhiên
Giải thuyết Medea được phát minh bởi nhà cổ sinh vật Peter Ward, nói rằng con người và siêu sinh vật khác mang những hạt giống của sự tự hủy diệt. Nó hàm ý rằng chúng ta sẽ chết trước khi có thể liên lạc với một nền văn minh ngoài trái đất và ngược lại.
Giả thuyết được đặt theo tên của Medea từ thần thoại Hy Lạp, người đã giết con cái của mình. Tương tự như vậy, chúng ta là những đứa con. Chúng ta không muốn chết nhưng Mẹ Trái Đất muốn điều đó. Thảm họa luôn luôn là điều khó có thể tránh khỏi.
Thảm họa luôn luôn là điều khó có thể tránh khỏi. 

Họ bước đi giữa chúng ta
Nghe có vẻ như khoa học viễn tưởng, nhưng nhiều người tin rằng người ngoài hành tinh đang sống và làm việc xung quanh chúng ta. Ví dụ, cựu Bộ trưởng Quốc phòng Canada Paul Hellyer trong một cuộc phỏng vấn đã tuyên bố rằng thế giới có khoảng 80 loài người hành tinh khác nhau. Một số trong số họ, bao gồm cả các cô gái tóc vàng Scandinavian trông gần giống như con người. 
Không chỉ có Hellyer, nhà vật lý học Paul Davies của Đại học bang Arizona và Tiến sĩ Robert Trundle từ Đại học Northern Kentucky cũng tin rằng người ngoài hành tinh đi bộ giữa chúng ta.
Về phần bạn, bạn có thể chọn bất kỳ lời giải thích nào trong 10 lý do này.




Trần Liên (Theo hi news)

Bình luận(0)