World Cup nữ 2023: Đối thủ nói gì về tuyển nữ Việt Nam?

Google News

Trong cuộc trả lời phỏng vấn trên trang chủ FIFA, HLV đội tuyển nữ Bồ Đào Nha, Francisco Neto đã đánh giá về các đối thủ ở bảng E World Cup nữ 2023, trong đó có đội tuyển nữ Việt Nam.

Đội tuyển nữ Việt Nam vừa trở về nước sau chuyến tập huấn ở Đức. Trong đợt tập huấn vừa qua, chúng ta đã thi đấu khá hay trong thất bại 1-2 trước đội tuyển nữ Đức. Nhìn chung chuyến tập huấn của các cầu thủ đội tuyển nữ Việt Nam gặt hái được nhiều thành công từ kĩ chiến thuật cho đến thể lực.
World Cup nu 2023: Doi thu noi gi ve tuyen nu Viet Nam?
 Đội tuyển nữ Việt Nam mới đây nhận được lời đánh giá đến từ HLV trưởng của đối thủ là Bồ Đào Nha.
Mới đây, HLV Francisco Neto đã có cuộc trả lời phỏng vấn trên trang chủ FIFA. Ông đã đánh giá chi tiết về các đối thủ ở bảng E World Cup nữ 2023, trong đó có đội tuyển nữ Việt Nam.
Nhắc đến đội tuyển nữ Việt Nam, HLV trưởng đội tuyển nữ Bồ Đào Nha cho biết: "đội tuyển nữ Việt Nam có lợi thế khi có thời gian tập trung khá dài trước giải đấu. Còn giải vô địch bóng đá nữ Mỹ vẫn diễn ra nên các cầu thủ đã làm quen được với nhịp độ thi đấu.
Tôi đánh giá Mỹ và Hà Lan là những ứng cử viên nặng ký cho tấm vé đi tiếp ở bảng đấu này. Họ thi chơi kiểm soát bóng và áp đảo đối thủ. Trong khi đó, đội tuyển nữ Việt Nam chơi thiên về phản công và chuyển tiếp rất tốt".
World Cup nu 2023: Doi thu noi gi ve tuyen nu Viet Nam?-Hinh-2
 Các nữ cầu thủ đội tuyển Việt Nam đã có những bước tiến vượt bậc trong thời gian ngắn.
Không chỉ có sự đánh giá của các đối thủ, các cô gái của đội tuyển nữ Việt Nam còn được báo chí nước ngoài chú ý rất nhiều. Điển hình như mới đây, tờ The Guardian đã ra BXH các đội tuyển tham dự VCK World Cup nữ 2023, trong đó, đội tuyển Việt Nam được xếp đứng thứ 28/32 đội.
The Guardian nhận định về thầy trò HLV Mai Đức Chung: "Một trong những đội tuyển đang nổi lên của làng bóng đá nữ châu Á. Trước khi có trận ra mắt ở đấu trường World Cup, tuyển nữ Việt Nam đã vượt qua vòng loại đầu tiên Olympic 2024 với 2 chiến thắng trước Nepal".
Theo BXH, tuyển nữ Việt Nam xếp trên 2 đại diện châu Phi (Maroc và Zambia) cùng 2 đội tuyển đến từ khu vực CONCACAF (Panama và Haiti).
Đội tuyển còn lại của Đông Nam Á dự World Cup 2023 là Philippines được The Guardian xếp hạng 27. Tuyển nữ Philippines đã vượt qua Việt Nam ở 2 cuộc đối đầu gần nhất trong khuôn khổ SEA Games và AFF Cup.
World Cup nu 2023: Doi thu noi gi ve tuyen nu Viet Nam?-Hinh-3
Theo BXH của tờ The Guardian, tuyển nữ Việt Nam xếp trên 2 đại diện châu Phi (Maroc và Zambia) cùng 2 đội tuyển đến từ khu vực CONCACAF (Panama và Haiti). 
Trước mắt, đội tuyển nữ Việt Nam còn hai trận đấu giao hữu với Tây Ban Nha (chưa ấn định ngày cụ thể, nhưng sẽ là đầu tháng 7) và New Zealand (10/7) trước khi tham dự World Cup nữ 2023.
Đoàn quân của HLV Mai Đức Chung sẽ thi đấu trận ra mắt ở World Cup nữ 2023 gặp Mỹ vào ngày 22/7. Tiếp theo là các trận đấu với Bồ Đào Nha (27/7) và Hà Lan (1/8).
Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)