Việt Nam lọt bảng B VL World Cup 2022… đấu Nhật, Trung: Kèo trên hay dưới?

Google News

Dù phải thi đấu với những đối thủ mạnh như Nhật Bản, Australia, Saudi Arabia nhưng tuyển Việt Nam cũng sẽ khiến các đối thủ phải dè chừng. Bởi lợi thế của tuyển Việt Nam chính là tâm lý thoải mái.

Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) vừa tổ chức lễ bốc thăm vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á. Tuyển Việt Nam nằm ở bảng B cùng Nhật Bản, Australia, Saudi Arabia, Trung Quốc và Oman.
Đánh giá về bảng đấu này, Phó Chủ tịch thường trực LĐBĐVN Trần Quốc Tuấn cho biết, ngoại trừ đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Oman, thì Nhật Bản, Australia, Saudi Arabia, Trung Quốc là 4 đội tuyển thường xuyên góp mặt tại vòng loại cuối cùng. Trong đó, Nhật Bản, Australia, Saudi Arabia là những đại diện quen thuộc của châu Á tranh tài tại đấu trường World Cup.
Viet Nam lot bang B VL World Cup 2022… dau Nhat, Trung: Keo tren hay duoi?
Tuyển Việt Nam nằm ở bảng B cùng Nhật Bản, Australia, Saudi Arabia, Trung Quốc và Oman. 
Do vậy, thử thách sắp tới đối với đội tuyển Việt Nam sẽ là thử thách hoàn toàn khác biệt so với các trận đấu tại Vòng loại thứ 2, đòi hỏi LĐBĐVN và thầy trò HLV Park Hang-seo phải có sự chuẩn bị thật tốt, nỗ lực hết mình trong từng trận đấu, như những gì đã thể hiện tại Vòng loại thứ 2 để tiếp tục mang đến niềm vui và sự tự hào cho đông đảo người hâm mộ.
Theo Phó Chủ tịch thường trực LĐBĐVN Trần Quốc Tuấn, việc lọt vào tới vòng đấu loại cuối cùng của World Cup 2022 chính là cơ hội rất tốt để bóng đá Việt Nam hướng tới những mục tiêu cao hơn trong tương lai.
Lợi thế của tuyển Việt Nam
Cựu tiền đạo đội tuyển quốc gia Lê Công Vinh khi trao đổi với PV Báo Tri thức và Cuộc sống đã đưa ra nhận định, khi đã vào đến vòng loại thứ 3, chúng ta hoàn toàn có quyền hi vọng vào đội tuyển Việt Nam.
“Đội tuyển Việt Nam đã đến vòng đấu loại cuối cùng này là điều quá tuyệt vời và là niềm tự hào của tất cả mọi người. Thế giới đã biết đến Việt Nam rồi. Những gì chúng ta đã thể hiện ở AFC Asian Cup và U23 châu Á thì đó cũng là bước tiến dài và là cơ sở để chúng ta có thể đối đầu với những đối thủ mạnh và có nhiều hi vọng”- cựu tiền đạo đội tuyển quốc gia Lê Công Vinh đưa ra ý kiến.
Đưa ra nhận xét về các đội tuyển cùng bảng B với đội tuyển Việt Nam như Nhật Bản, Australia, Saudi Arabia, cựu tiền đạo đội tuyển quốc gia Lê Công Vinh cho rằng, Nhật Bản hay Australia những kỳ World Cup gần đây họ đều có mặt. Họ là những đội bóng hàng đầu châu Á, đa số cầu thủ của họ đều thi đấu ở nước ngoài. Trong khi đó, Saudi Arabia cũng là một đội bóng mạnh. Họ không thua gì Nhật Bản, Australia.
Viet Nam lot bang B VL World Cup 2022… dau Nhat, Trung: Keo tren hay duoi?-Hinh-2
Nhắc đến tuyển Trung Quốc và Oman, Công Vinh lạc quan, đội tuyển Việt Nam có thể lấy được điểm số và có thể giành chiến thắng.
“Tôi nghĩ rằng, ở bảng đấu này, nếu chưa đá thì cơ hội vẫn chia đều cho tất cả các đội tuyển. Trong bóng đá có phải cứ mạnh hơn là thắng được đâu bởi còn nhiều yếu tố khác. Giống như Euro 2020 đang diễn ra, có những đội yếu vẫn giành thắng lợi bình thường và chúng ta có quyền hi vọng” – Công Vinh cho biết.
Viet Nam lot bang B VL World Cup 2022… dau Nhat, Trung: Keo tren hay duoi?-Hinh-3
Cựu tiền đạo đội tuyển quốc gia Lê Công Vinh. 
Cựu tiền đạo đội tuyển quốc gia cho rằng, đội tuyển Việt Nam ở thời điểm hiện tại sẽ khiến cho các đối thủ phải dè chừng khi đối đầu. Bởi tuyển Việt Nam có tâm lý thoải mái khi có những trải nghiệm chất lượng trước những đối thủ mạnh. Trong khi đó, các tuyển Nhật Bản, Australia, Saudi Arabia phải làm mọi thứ để cạnh tranh vé đi tiếp nên cực kỳ áp lực.
Chúng ta có thể thắng tuyển Trung Quốc
Chuyên gia Phan Anh Tú khi đánh giá về bảng B cho rằng, nhóm ở trên toàn đội rất mạnh như Nhật Bản, Australia, Saudi Arabia.
“Thực sự họ đẳng cấp hơn khi họ nhiều lần vào World Cup. Tuyển Việt Nam thi đấu ở bảng lớn như vậy thực sự là cơ hội để chúng ta đánh giá tốt đúng lực lượng của mình cũng như có dịp rèn rũa bản lĩnh, kinh nghiệm thi đấu. Sau vòng đấu này, chắc chắn đội tuyển Việt Nam sẽ trưởng thành hơn một bậc nữa” – chuyên gia Phan Anh Tú nói.
Nói về cơ hội thắng của tuyển Việt Nam khi đối đầu với các tuyển được đánh giá mạnh hơn, chuyên gia Phan Anh Tú cho rằng, đội tuyển Việt Nam có thể thắng được Saudi Arabia, Trung Quốc và Oman.
“3 đội Nhật Bản, Australia và Saudi Arabia, họ là đội cửa trên nên chắc chắn sẽ gây ra áp lực, khó khăn rất nhiều cho đội tuyển Việt Nam. Còn với Oman và Trung Quốc, tôi cho rằng họ cũng không phải những đội có kỹ thuật quá siêu đẳng” – ông Tú đánh giá.
Viet Nam lot bang B VL World Cup 2022… dau Nhat, Trung: Keo tren hay duoi?-Hinh-4
Lịch thi đấu bảng B. Ảnh: Báo Bóng đá. 
Đánh giá riêng về tuyển Trung Quốc, chuyên gia Phan Anh Tú cho rằng, họ mạnh hơn tuyển Việt Nam về mặt thể lực.
“Giải đấu ở đấu trường của Trung Quốc cũng khá nhiều các cầu thủ có tên tuổi, có kinh nghiệm thi đấu nhưng quan trọng nhất là vấn đề chiến thuật trong từng trận đấu. Các tuyển thủ Việt Nam tương đối khéo léo, thi đấu linh hoạt, ăn ý, có tổ chức. Do đó, với các đội không phải mạnh lắm, tầm tầm hơn chúng ta một vài bậc trên bảng xếp hạng FIFA, tuyển Việt Nam với chiến thuật linh hoạt, các cầu thủ làm tốt thì vẫn có thể giành chiến thắng nhưng không phải dễ dàng”, chuyên gia Phan Anh Tú nói.
Viet Nam lot bang B VL World Cup 2022… dau Nhat, Trung: Keo tren hay duoi?-Hinh-5
 Chuyên gia bóng đá Phan Anh Tú.
Nói về lợi thế của đội tuyển Việt Nam sẽ được thi đấu trên sân Mỹ Đình, khi FIFA đang lên kế hoạch tổ chức các trận đấu ở vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á theo thể thức sân nhà - sân khách, chuyên gia Phan Anh Tú cho rằng, đây sẽ là lợi thế lớn cho tuyển Việt Nam. Ông hi vọng, nếu được đá ở sân Mỹ Đình, đội tuyển Việt Nam sẽ thể hiện được nhiều điều trước những đối thủ mạnh.
Những thành tích ấn tượng của đội tuyển Việt Nam:
Mới đây, đội tuyển Việt Nam đã được vào VCK AFC Asian Cup China 2023 và vòng loại cuối cùng khu vực châu Á - FIFA World Cup Qatar 2022. Đây là một minh chứng cho sự đi lên của bóng đá Việt Nam trong những năm gần đây.
Trước đó, ở giải đấu U23 châu Á tháng 1/2018 (với nòng cốt là tuyển thủ Việt Nam hiện nay), thầy trò HLV Park Hang-seo đã vượt qua hàng loạt tên tuổi để vào chung kết. Cũng với nòng cốt này, HLV Park Hang-seo đưa Việt Nam vào bán kết Asiad và vô địch AFF Cup 2018.
>>> Mời độc giả xem thêm video Cận cảnh đội tuyển Việt Nam lên đường sang UAE giành vé vòng loại thứ 3 World Cup 2022:
 Nguồn: Vietnamnet 
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)